Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức vui xuân đón tết đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19

18:45, 02/01/2022

Ngày 28/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 20-CT/TU về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Kế hoạch số 10699/KH-UBND của UBND tỉnh gắn với tiếp tục triển khai "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội; chủ động chuẩn bị các phương án phù hợp để sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với tình hình dịch bệnh xảy ra tại địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; hộ nghèo, các đối tượng bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng dân tộc thiểu số,.. theo phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau", bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được đón Tết, vui Xuân.

Chợ hoa Xuân tại Quảng trường 10/3, TP. Buôn Ma Thuột (Ảnh minh họa)
Chợ hoa Xuân tại Quảng trường 10/3, TP. Buôn Ma Thuột (Ảnh minh họa)

Chỉ thị nêu rõ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, vui Xuân phải tổ chức với hình thức phù hợp, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa các dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của địa phương gắn với thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 tại các huyện, thị xã, thành phố, nhằm hạn chế tập trung đông người, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng; đồng thời, dành nguồn lực để tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo Tết cho hộ nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của tỉnh thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền các địa phương; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi,…

Tăng cường công tác quản lý thị trường, triển khai hiệu quả các biện pháp bình ổn giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa; đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng, các hành vi đầu cơ, tăng giá để thu lợi bất chính. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo vệ môi trường.

Tổ chức triển khai lực lượng, nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả đối với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ an toàn tuyết đối các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa - xã hội của đất nước và của tỉnh trước, trong và sau Tết…

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.