Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông có 175 công dân lên đường nhập ngũ

12:38, 16/02/2022

Sáng 16/2, hòa chung không khí ngày hội tòng quân, huyện Krông Bông đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị nhận quân; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, cấp ủy, chính quyền 14 xã, thị trấn và người dân trên địa bàn huyện có thân nhân tham gia nhập ngũ.

các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
Các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Toàn huyện Krông Bông có 175 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 150 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 25 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh ở độ tuổi từ 19 - 26, đều đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa. Có 32 công dân đạt sức khỏe loại 1; 65 công dân đạt sức khỏe loại 2; 78 công dân đạt sức khỏe loại 3. Tất cả đều nhập ngũ với tinh thần háo hứng, phấn khởi. Công dân nhập ngũ vào các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Trung đoàn Bộ binh 38 (Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5) và Công an tỉnh.

Bí thư Huyện ủy Krông Bông Đỗ Quốc Hương động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Bí thư Huyện ủy Krông Bông Đỗ Quốc Hương tặng hoa động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, địa phương đã triển khai Lễ giao nhận quân nhanh chóng, an toàn, trang trọng; hạn chế người nhà đi tiễn tân binh; thân nhân không vào trong khu vực tổ chức lễ; đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch…

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.