Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2022

14:33, 22/04/2022

Ngày 22/4, Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2022 (VIET NAM AMAZING CUP 2022) chính thức khai mạc tại TP. Buôn Ma Thuột do UBND tỉnh Đắk Lắk và Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức.

Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2022 được phát động vào ngày 22/10/2021. Sau 6 tháng khởi động, đến nay, cuộc thi thu hút 48 đơn vị dự thi với 83 mẫu cà phê (trong đó có 53 mẫu cà phê Robusta và 30 mẫu cà phê Arabica) đến từ 7 tỉnh, thành phố sản xuất cà phê. Hoạt động đánh giá chất lượng thử nếm diễn ra từ ngày 22 – 27/4/2022; công bố kết quả và trao giải dự kiến vào ngày 30/4/2022. Vòng chung kết, công bố kết quả và trao giải dự kiến vào ngày 30/4/2022.

ảnh
Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Phó Trưởng Thường trực Ban tổ chức cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2022 phát biểu khai mạc

Đây là lần thứ 4 cuộc thi diễn ra nhằm tôn vinh những người trồng cà phê, sản phẩm cà phê đặc sản và đơn vị sản xuất cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản; giới thiệu sản phẩm cà phê nhân đặc sản Việt Nam đến với người tiêu dùng, nhà rang xay trong và ngoài nước. Ngoài ra, thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn kết nối trực tiếp nhà rang xay với đơn vị sản xuất cà phê đặc sản; bước đầu phát triển thị trường, nhu cầu tiêu thụ và gia tăng giá trị cho cà phê đặc sản của Việt Nam cũng như tạo động lực cho người trồng cà phê quan tâm đến việc nâng cấp chất lượng cà phê.

ảnh
Các chuyên gia đánh giá lỗi vật lý cà phê nhân của các mẫu dự thi trước khi các mẫu vào vòng thử nếm

Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Phó Trưởng Thường trực Ban tổ chức cuộc thi cho biết, quy chế cuộc thi năm 2022 có một số điều chỉnh để thích ứng linh hoạt với tình hình thực tế dịch bệnh COVID-19.
Theo đó, hoạt động lấy mẫu, niêm phong mẫu và lô hàng, gởi mẫu đều do đơn vị dự thi tự thực hiện. Hoạt động thử nếm được tiến hành đồng thời và phát trực tuyến tại 3 địa điểm ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ban tổ chức cũng thành lập Ban Kỹ thuật để bảo đảm những yêu cầu kỹ thuật của cuộc thi được tuân thủ thống nhất và thành lập Ban giám sát để giám sát một số hoạt động quan trọng của cuộc thi. Ngoài ra, cuộc thi quy tụ được 22 chuyên gia trong ngành cà phê để đánh giá chất lượng thử nếm các mẫu dự thi, trong đó có 7 chuyên gia nước ngoài.

Minh Thuận

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.