Multimedia Đọc Báo in

Thăm các công trình, mô hình kinh tế tiêu biểu huyện Krông Pắc

16:38, 07/04/2022

Sáng 7/4, Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2022 đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các nhiệm kỳ trên địa bàn huyện và thăm một số công trình, mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh đã thông tin đến các đại biểu kết quả công tác quý I năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022 của huyện.

Đoàn cán bộ lãnh đạo và nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ của huyện Krông Pắc thăm Dự án
Đoàn cán bộ lãnh đạo và nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ của huyện Krông Pắc thăm Dự án Khu liên hợp nông nghiệp công nghệ cao, diện tích 118 ha tại xã Vụ Bổn.

Theo đó, việc tập trung mọi nguồn lực để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa duy trì phát triển kinh tế, xã hội đã tạo điều kiện cho sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện từng bước phục hồi mạnh mẽ. Tình hình kinh tế của huyện trong quý I được duy trì ổn định và phát triển khá so với cùng kỳ năm 2021. Thu hút đầu tư có nhiều tín hiệu tích cực, nhiều nhà đầu tư đã đến địa phương để tìm hiểu về các dự án trọng điểm trong danh mục thu hút đầu tư của huyện. Các vụ việc bức xúc, vấn đề nổi cộm tại địa phương được Ban Thường vụ quan tâm, chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Thăm trang trại
Thăm Dự án trồng chuối xuất khẩu của Công ty Cổ phần KD Green Farm ở buôn Kré, xã Vụ Bổn.

Toàn huyện hiện có 12/15 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, với bình quân số tiêu chí đạt chuẩn và cơ bản đạt là 17,53 tiêu chí/xã. Hoạt động cung cầu hàng hóa đảm bảo, giá cả hàng hóa ổn định, đáp ứng nhu cầu thị trường. Thu ngân sách ước 47 tỷ đồng, đạt 15,74% dự toán HĐND huyện giao. Đặc biệt, trong tháng 3 vừa qua, sầu riêng Krông Pắc đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Sầu riêng Krông Pắc” cho 200 hộ nông dân của 3 xã Ea Knuếc, Ea Kênh và Ea Yông.

Thăm
Thăm Dự án Trang trại nuôi lợn giống công nghệ cao ITVN tại xã Vụ Bổn.

Đoàn đã đi thăm một số mô hình kinh tế trên địa bàn huyện gồm: Dự án trồng chuối xuất khẩu của Công ty Cổ phần KD Green Farm ở buôn Kré, xã Vụ Bổn; Dự án Trang trại nuôi lợn giống công nghệ cao ITVN Krông Pắc, diện tích 40,37 ha tại thôn Thanh Thủy, xã Vụ Bổn; Dự án Khu liên hợp nông nghiệp công nghệ cao, diện tích 118 ha tại xã Vụ Bổn; Trang trại điện mặt trời thuộc địa phận hai xã Ea Phê và Krông Búk...

Qua buổi tham quan, các đại biểu đã phấn khởi ghi nhận những đổi thay trên địa bàn huyện, đặc biệt là ở các xã trước đây còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng… qua đó, bày tỏ sự tin tưởng sự phát triển mạnh mẽ về mọi mặt của huyện nhà trong thời gian tới.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.