Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức dạy học trực tiếp an toàn cho trẻ mầm non, học sinh tại các cơ sở giáo dục

08:07, 10/04/2022

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành văn bản số 2802/UBND-KGVX về việc tổ chức dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non, học sinh tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, triển khai thực hiện nghiêm túc các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và an toàn trường học nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy học trực tiếp theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, trong đó đặc biệt lưu ý công tác tổ chức bữa ăn bán trú để giúp phụ huynh yên tâm khi cho học sinh mầm non và tiểu học đi học trực tiếp.

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng, trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn và phòng, chống bạo lực học đường khi tổ chức dạy học trực tiếp; phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân và gia đình học sinh tăng cường nắm bắt diễn biến tâm lý, tư vấn tâm lý kịp thời, hỗ trợ học sinh về thái độ, kỹ năng để sớm thích nghi, ổn định việc học tập và rèn luyện; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm hoặc để xảy ra các vụ việc bạo lực học đường, gây mất an toàn trường học.

Phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tổng hợp, báo cáo thường xuyên tình hình tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ em mầm non, học sinh trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột học trực tiếp tại trường
Học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột học trực tiếp tại trường.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, Sở GD-ĐT chủ động liên hệ với Bộ GD-ĐT để được hướng dẫn xử lý hoặc kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét xử lý theo quy định.

Được biết, tính đến chiều 8/4, toàn tỉnh có 13 địa phương có công văn chỉ đạo cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông trên địa bàn học trực tiếp là: huyện Krông Pắc, Ea Kar, Buôn Đôn, Krông Năng, M’Đrắk, Lắk, Krông Bông, Ea Súp, Krông Búk, Krông Ana, Cư Kuin, Cư M’gar, thị xã Buôn Hồ; UBND huyện Ea H'leo cũng cho phép trẻ 5 tuổi, học sinh lớp 1 đến lớp 12 đi học trực tiếp từ 11/4/2022.

Riêng TP. Buôn Ma Thuột, đã có văn bản chỉ đạo học trực tiếp đối với khối lớp 10 và 11 từ ngày 12/4/2022 (lớp 9, lớp 12 đã đi học trực tiếp từ ngày 28/3). 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.