Multimedia Đọc Báo in

Từ 12/4 TP. Buôn Ma Thuột cho phép học sinh bậc THPT đi học trực tiếp; khôi phục hoạt động karaoke, vũ trường

16:44, 08/04/2022

Ngày 8/4, UBND TP. Buôn Ma Thuột ban hành công văn số 1106/UBND-VP về việc tiếp tục nới lỏng, điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, kế từ 6 giờ ngày 12/4/2022, tổ chức hoạt động ngoài trời, trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo, sự kiện...) được hoạt động với điều kiện không tập trung quá 100 người tại cùng một thời điểm; thực hiện nguyên tắc 5K; người tham gia đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng (trường hợp tập trung trên 100 người phái có sự đồng ý bằng văn bản của UBND phường, xã).

Nhiều cửa hàng, quán dịch vụ đóng cửa trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp
Nhiều cửa hàng, quán dịch vụ đóng cửa trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Khôi phục lại hoạt động kinh doanh, dịch vụ như: Vũ trường, karaoke, mát-xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử nhưng phải đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch an toàn; hoạt động không quá 50% công suất.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động với điều kiện người tham gia đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng; phục vụ không quá 50% công suất; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toản.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động với điều kiện người tham gia phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng; hoạt động không quá 50 người; thực hiện đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách an toản.

Tổ chức dạy học trực tiếp đối với các khối lớp 10, 11 bậc THPT (Khối lớp 9 và lớp 12 đã tổ chức dạy học từ ngày 28/3/2022): giao hiệu trưởng các trường học chịu trách nhiệm và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với các lớp bậc tiểu học và THCS còn lại tổ chức học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học.

Giao Chủ tịch UBND các phường, xã chỉ đạo lực lượng chức năng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ cam kết đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và chịu trách nhiệm đối với nội dung cam kết, không được chủ quan, lơ là và phải thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện để kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.