Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

18:11, 19/02/2022

Chiều 18-2, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có công văn số 481/CV-UBND  chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và xã, phường trên địa bàn tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TP. Buôn Ma Thuột chỉ đạo UBND các xã, phường tăng cường tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở (về cả thời lượng và dung lượng) vào các khung giờ cao điểm tạo sự chú ý, theo dõi của người dân về tình hình công tác phòng chống, dịch COVID-19 cũng như các biện pháp phòng chống dịch đang được áp dụng trên địa bàn thành phố; hạn chế tập trung đông người nếu không cần thiết, đặc biệt áp dụng linh hoạt biện pháp 5K; thường xuyên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nơi công cộng, khi giao tiếp…

Khuyến cáo người dân tự giác, tích cực tự theo dõi sức khỏe, tự test nhanh khi tiếp xúc với người nghi nhiễm SARS-COV-2, người lạ, người ngoài địa bàn và khi có các biểu hiện (ho, sốt, khó thở…), đồng thời báo ngay cho trạm y tế gần nhất khi test nhanh có kết quả lần 1 dương tính với SARS-COV-2 hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở...

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia công tác tiêm chủng vắc xin, lợi ích của tiêm chủng vắc xin trong việc giảm nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2, giảm nguy cơ chuyển nặng của bệnh dẫn đến tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh lý nền, người cao tuổi; từ đó thay đổi nhận thức và hành vi của người dân về tiếp cận và tự nguyện đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19. 

Nhân viên y tế TP. Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn.
Nhân viên y tế TP. Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn.

Song song với đó, tiếp tục phát huy hiệu quả của các Tổ COVID-19 cộng đồng trong việc phối hợp với công an và chính quyền địa phường quản lý di biến động công dân; chú trọng việc phát hiện sớm để cách ly, điều tra, truy vết kịp thời, đúng quy định; hạn chế đến mức tối đa các trường hợp F0 tham gia các hoạt động xã hội làm lây lan dịch trên địa bàn.

UBND thành phố yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố khẩn trương tổ chức tập huấn cho Ban Giám hiệu, nhân viên y tế học đường, Tổ phòng, chống dịch COVID-19 các trường học về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là cách thức xử lý F0, F1 khi có ca bệnh xảy ra trong trường học; không để xảy ra tình trạng thiếu trang thiết bị, vật tư y tế trong phòng chống dịch COVID-19 và điều trị F0, cách ly F1 tại nhà.

Phòng Giáo dục và Đào tạo, tiếp tục chỉ đạo các trường học trực thuộc thực hiện việc dạy học đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, tổ chức dạy học an toàn, hiệu quả, khoa học, hợp lý theo đúng Phương án số 01/PA-UBND ngày 07/01/2022 của UBND Thành phố về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học. Kịp thời tham mưu UBND thành phố điều chỉnh, bổ sung phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các trường học cho phù hợp với tình hình diễn biến dịch của thành phố.

Giao Công an Thành phố, Phòng Văn hóa và Thông tin chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành Trật tự Văn hóa và Xã hội Thành phố, tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ… trên địa bàn.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.