Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar:

Sẽ cưỡng chế thi hành án dân sự đối với ông Phan Xuân Lương

16:14, 15/06/2022

Ngày 15-6, UBND huyện Cư M’gar tổ chức họp báo thông tin về việc cưỡng chế thi hành án dân sự đối với ông Phan Xuân Lương (trú thôn 1, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar).

Theo UBND huyện Cư M’gar, vào năm 1997, giữa Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm và ông Lê Xuân Thủy (trú xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar) có ký kết hợp đồng giao khoán 0,65 ha cà phê trồng năm 1997. Nhưng hộ ông Thủy vi phạm hợp đồng giao khoán (bỏ không chăm sóc từ tháng 12/2004 đến tháng 5/2006) nên Công ty đã thu hồi lại vườn cây để giao cho người khác quản lý, chăm sóc.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tháng 7/2006, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm đã có biên bản làm việc nhất trí giao lại vườn cây đã thu hồi cho ông Lương chăm sóc. Ông Lương phải chấp hành mọi chủ trương sản xuất kinh doanh, chăm sóc vườn cây, giao nộp sản phẩm theo đúng quy định và phải trả cho Công ty số nợ mà ông Thủy còn nợ Công ty (6.180 kg cà phê tươi và 13.992.000 đồng tiền vay đầu tư cà phê). Tuy nhiên, ông Lương không chấp hành các quy định như đã thỏa thuận với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm mà cho rằng diện tích đất này là do gia đình mình khai hoang nên Công ty này đã khởi kiện ông Lương ra tòa.   

Theo Bản án phúc thẩm số 39/2018/DSPT, ngày 9/2/2018 của Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk buộc ông Phan Xuân Lương phải trả lại cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm 0,6 ha đất và các loại cây trồng trên đất tại thửa đất số 86, Cụm sản xuất số II (C2+12) thuộc thôn 14 (xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar).

Ông Lê Nam Cao, Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar thông tin về vụ việc. 

Sau đó, các cơ quan chức năng ở địa phương đã nhiều lần động viên, thuyết phục ông Phan Xuân Lương tự nguyện thi hành án nhưng ông không đồng ý. Không những vậy, ông Lương còn kêu gọi nhiều người dân tập trung, ngăn cản, lăng mạ, chống đối lực lượng chức năng làm ảnh hưởng đến việc thi hành án.

Trước tình hình trên, để đảm bảo cho quyền lợi các bên liên quan theo quy định của pháp luật, UBND huyện Cư M’gar thống nhất sẽ triển khai phương án cưỡng chế thi hành án đối với ông Phan Xuân Lương vào ngày 24/6.

Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.