Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Mưa to kèm lốc xoáy gây thiệt nặng cho nhân dân

19:12, 03/06/2022

UBND huyện Krông Pắc cho biết, ngày 2/6, trên địa bàn huyện xảy ra mưa to kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại nặng cho nhân dân.

Điển hình là tại xã Vụ Bổn, trận mưa lớn kéo dài kèm theo lốc xoáy vào khoảng 16 giờ ngày 2/6/2022 làm hư hỏng nhiều tài sản của các đơn vị, doanh nghiệp, hộ dân. Cụ thể là hư hỏng 2 trụ điện cao thế, 3 trụ điện hạ thế, sập cổng chào thôn 5, tốc mái chuồng trại chăn nuôi và cơ sở sản xuất kinh doanh trên diện tích 935m2, tốc mái nhà trên diện tích 521m2, sập 516 m tường rào của người dân, hư hỏng 1 tivi, 1 máy vi tính…

Cột điện bị lốc xoáy làm đỗ gãy
Trụ điện trên địa bàn xã Vụ Bổn bị lốc xoáy làm đổ ngã. Ảnh: Thanh Tuấn.

Ngoài ra, đợt mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua còn khiến cho 500 ha lúa mới sạ khoảng 1 tuần của người dân các xã Vụ Bổn, Ea Kly, Ea Kuăng… ngập sâu không thể khắc phục được.

Trước thực tế trên, chính quyền địa phương các cấp đã tổ chức đoàn kiểm tra đến tận các thôn, buôn để nắm bắt tình hình thiệt hại; huy động lực lượng hỗ trợ các gia đình khắc phục sự cố, bảo đảm an ninh trật tự và an sinh xã hội.

Chính quyền địa phương và người dân tham gia hỗ trợ các gia đình ở xã Vụ Bổn khắc phục thiệt hại do lốc xoáy. Ảnh: Thanh Tuấn
Chính quyền địa phương và người dân tham gia hỗ trợ các gia đình ở xã Vụ Bổn khắc phục thiệt hại do lốc xoáy. Ảnh: Thanh Tuấn.

Lốc xoáy không gây thiệt hại về người nhưng hư hỏng nhiều tài sản tại nhiều đơn vị, gia đình. Đến nay, huyện Krông Pắc vẫn chưa ước tính được tổng thiệt hại do mưa lớn kèm theo lốc xoáy gây ra.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.