Multimedia Đọc Báo in

Thông qua kết quả thi tuyển phương án kiến trúc xây dựng và chỉnh trang đô thị khu Trung tâm văn hóa tỉnh

17:39, 14/06/2022

UBND tỉnh vừa thông qua kết quả thi tuyển phương án kiến trúc Dự án đầu tư xây dựng và chỉnh trang đô thị khu Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk (giai đoạn 2).

Công trình Trung tâm Văn hóa tỉnh được xây dựng từ năm 2000, với diện tích xây dựng khoảng 3.000 m2 và đã xuống cấp. Nhiều hạng mục công trình, một số không gian không còn phù hợp trong quá trình hoạt động hiện nay. Do đó, UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt kế hoạch tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc Dự án đầu tư xây dựng và chỉnh trang đô thị khu Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk (giai đoạn 2) với tổng diện tích khoảng 28.000 m2. Quy mô công trình thiết kế gồm: Tòa nhà trung tâm, không gian mở để tổ chức các sự kiện; không gian kiến trúc cảnh quan, vườn hoa, cây xanh; các công trình kiến trúc nhỏ; tầng hầm; hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài khuôn viên… 

Phương án C047 của Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Cotana đạt giải Nhì. Ảnh: Uy Nguyễn

Sau hơn hai tháng triển khai cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Dự án đầu tư xây dựng và chỉnh trang đô thị khu Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk (giai đoạn 2), Ban tổ chức đã nhận được 17 phương án dự thi và lựa chọn được 5 phương án để trao giải, bao gồm: 2 giải Khuyến khích, 1 giải Ba, 2 giải Nhì. Trong đó, 2 giải Nhì được trao cho Phương án D474 của kiến trúc sư Lê Minh Đức (31 tuổi, ngụ TP. Buôn Ma Thuột) và Phương án C047 của Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Cotana. Sau đó triển khai trưng bày các phương án đạt giải tại Trung tâm văn hóa tỉnh trong thời gian khoảng 30 ngày để lấy ý kiến của cộng đồng về các mẫu thiết kế.

Công trình Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk tọa lạc tại ngã 6 - Trung tâm TP.Buôn Ma Thuột (thủ phủ cà phê Tây Nguyên) có ý nghĩa quan trọng về lịch sử, kinh tế - xã hội và đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Công trình có kiến trúc đặc thù, đặc trưng cho truyền thống văn hóa dân tộc vùng Tây Nguyên góp phần tạo không gian đô thị trung tâm tỉnh Đắk Lắk.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.