Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết và trao giải Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đắk Lắk lần thứ XIII năm 2022

10:32, 18/06/2022

Chiều17/6, Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Lắk đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải các tác phẩm xuất sắc tại Liên hoan Phát thanh - Truyền hình lần thứ XIII, năm 2022.

Đến dự buổi lễ Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Đắk Lắk phát biểu đánh giá
Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Đắk Lắk Trần Văn Hiền phát biểu đánh giá tổng kết Liên hoan Phát thanh - Truyền hình lần thứ XIII

Liên hoan năm nay có sự tham gia của 90 tác phẩm đến từ 23 đơn vị là Đài Truyền thanh -Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ngành có chương trình, chuyên mục phát định kỳ của Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Lắk và các phòng nội dung của Đài. Các tác phẩm dự thi thuộc các thể loại: Phóng sự, phóng sự ngắn, phỏng vấn, gương người tốt việc tốt, chương trình tổng hợp tiếng phổ thông, chương trình tổng hợp tiếng dân tộc, câu chuyện truyền thanh, phim tài liệu.

Điều đặc biệt là năm nay có những đơn vị lần đầu tiên tham gia, như: Truyền hình quân khu 5, Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk, chứng tỏ sự lan tỏa và sức thu hút của Liên hoan Phát thanh- truyền hình tỉnh. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao giải cho các tác phẩm xuất sắc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao giải cho các tác phẩm xuất sắc ở thể loại chương trình tổng hợp tiếng dân tộc

Theo đánh giá của Ban giám khảo, nhìn chung các tác phẩm dự thi lần này đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bám sát các hướng dẫn của Ban tổ chức, phản ánh được hiện thực sinh động từ cơ sở, như: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn và phát huy văn hóa các dân tộc, khởi nghiệp... Nhiều tác phẩm đã đi sâu vào các đề tài nóng, đang được xã hội quan tâm, như: Vấn đề buôn bán đất đai, phân lô bán nền, vấn đề đuối nước ở trẻ em, phòng chống dịch bệnh, sự khó khăn của sản xuất nông nghiệp…

Đặc biệt, có những tác phẩm đã vượt ra ngoài biên giới Việt Nam đưa tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế, có tác phẩm về đề tài hậu chiến tranh, đi tìm mộ đồng đội đã đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.Về chất lượng, nhìn chung các tác phẩm đã có sự đầu tư công phu, đi sâu phản ánh những đề tài được dư luận quan tâm, bám sát thực tế diễn biến của cuộc sống từ đó tạo nên một bức tranh sinh động nhiều gam màu cho các thể loại. 

Phỏng vấn phát thanh - truyền hình
Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm xuất sắc ở thể loại Phỏng vấn phát thanh - truyền hình.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 14 giải A,  14  giải B và 12 giải C cho các tác phẩm xuất sắc. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho 5 tác phẩm đoạt giải chuyên đề gồm: Chuyển đổi số; Nông nghiệp, nông thôn; Phòng chống dịch COVID-19; Đoàn kết các dân tộc - Mặt trận; Buôn Ma Thuột - điểm đến của cà phê thế giới. 

Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh Đắk Lắk được tổ chức định kỳ mỗi năm 1 lần vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. Đây là dịp để tôn vinh những tác phẩm phát thanh – truyền hình xuất sắc, đồng thời còn là cơ hội để các phóng viên, nhà báo gặp gỡ gỡ,giao lưu, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ qua đó nhằm nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh- truyền hình, phục vụ nhu cầu nghe đài, xem truyền hình của khán thính giả.

Vân Anh



 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.