Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Hơn 800 người tham gia hiến máu tình nguyện

10:25, 15/07/2022

Ngày 14/7, tại huyện Krông Pắc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2022. 

Với chủ đề “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống”, ngày hội đã thu hút hơn 800 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và đông đảo người dân về tham gia. Kết quả, ngày hội thu được 540 đơn vị máu, qua đó chuyển về ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để kịp thời chữa trị cho bệnh nhân. 

1
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người.

Ngày hội hiến máu được tổ chức với mục đích phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân” và nâng cao nhận thức về trách nhiệm, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. 

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 5 đợt hiến máu, thu được 2.992 đơn vị máu, là nguồn bổ sung rất quan trọng cho các bệnh viện sau thời gian dài hoạt động hiến máu gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.