Multimedia Đọc Báo in

Mưa to liên tục, hồ Ea Súp thượng và Ea Súp hạ phải xả tràn

16:17, 08/08/2022

Do mưa to liên tục những ngày vừa qua, đơn vị quản lý vận hành hồ Ea Súp thượng và Ea Súp hạ phải tiến hành xả tràn để bảo đảm an toàn cho vùng hạ du.

Từ ngày 6/8 đến 7/8 trên địa bàn huyện Ea Súp và lưu vực hồ Ea Súp thượng có mưa lớn cục bộ, làm cho lưu lượng nước đổ về hồ tương đối lớn. Theo thông tin của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay đến ngày 9/8, khu vực Tây Nguyên có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa to, lượng mưa phổ biến từ 20 – 50 mm.

Hồ Ea Súp Thượng xả tràn từ sáng 8/8/2022
Hồ Ea Súp thượng xả tràn từ sáng 8/8/2022.

Hiện tại, mực nước tại hồ Ea Súp thượng là gần 215 m, hồ Ea Súp hạ 196,6 m. Để bảo đảm an toàn cho nhân dân và công trình khi có mưa lớn xảy ra, Chi nhánh thủy lợi Ea Súp tiến hành xả điều tiết nước qua tràn từ sáng 8/8 để giảm bớt lượng nước trong hồ theo quy trình vận hành hồ chứa, lưu lượng xả 30 m3/s – 150 m3/s.

Chủ hồ đã báo cáo UBND huyện và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Súp và các xã, thị trấn tuyên truyền đến người dân vùng hạ du để chủ động phòng tránh thiệt hại về người và tài sản.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.