Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt kỷ niệm 50 năm thành lập Trung đoàn 25

15:04, 15/09/2022

Sáng 15/9, Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn 25 (Mặt trận B3 Tây Nguyên) tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 50 năm thành lập Trung đoàn (15/9/1972 – 15/9/2022). 

Tham dự buổi gặp mặt có các tướng lĩnh trong Quân đội nguyên là chỉ huy, cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 25; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã về dự.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Trung đoàn 25 được thành lập ngày 15/9/1972, có đơn vị tiền thân là Tiểu đoàn Đặc công 400 và một số đơn vị khác được điều động bổ sung. Hơn 3 năm xây dựng lực lượng và chiến đấu, cán bộ chiến sĩ Trung đoàn đã tham gia đánh nhiều trận trên vùng đất Tây Nguyên và các địa bàn lân cận; qua đó bắt sống hàng nghìn quân địch, thu nhiều vũ khí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh HYim Kđoh tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt.

Năm 1976, Trung đoàn 25 giải thể; ít năm sau đó, Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn được thành lập. Đơn vị đã tổ chức nhiều đợt gặp mặt; viếng thăm các đồng đội hy sinh, đồng thời liên hệ với các địa phương tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt đồng đội hy sinh trên địa bàn Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận…

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 25 và thân nhân chụp hình lưu niệm tại Đền thờ liệt sĩ ở đèo Hà Lan.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 25 và thân nhân chụp hình lưu niệm tại Đền thờ liệt sĩ ở đèo Hà Lan, thị xã Buôn Hồ.

Dịp này, Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn đã triển khai các đoàn thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và Đền thờ Liệt sĩ ở đèo Hà Lan, thị xã Buôn Hồ.

Được biết, từ ngày 25/1/1973 đến ngày 23/3/1973, khu vực đèo Hà Lan từng diễn ra nhiều trận đánh để cắt đường chi viện của địch từ Buôn Ma Thuột sang Gia Lai và ngược lại. Ngay tại địa điểm xây dựng đền thờ, từng có 252 liệt sỹ của Trung đoàn 25 anh dũng ngã xuống.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.