Multimedia Đọc Báo in

Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Cư M’gar

10:43, 05/09/2022

Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Cư M'gar (huyện Cư M’gar) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023.

Về dự và chung vui với thầy - trò nhà trường có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo và huyện Cư M’gar.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Y Biêr Niê đã đọc thư chúc mừng năm học mới 2022 - 2023 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trong cả nước.

1
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê đọc thư chúc mừng năm học mới 2022 - 2023 của Chủ tịch nước và phát biểu động viên thầy - trò Trường THPT Cư M'gar.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Cư M’gar đã phấn đấu đạt được trong năm học qua. Bước vào năm học mới 2022 - 2023, đồng chí mong muốn trường quán triệt thực hiện thật tốt Thư chúc mừng của Chủ tịch nước và Chỉ thị về nhiệm vụ trọng điểm của ngành Giáo dục. Từ đó, xây dựng nhà trường thành trường đi đầu của huyện Cư M’gar nói riêng, toàn tỉnh nói chung.

1
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê tặng quà động viên thầy - trò Trường THPT Cư M'gar.

Về phía học sinh, đồng chí Y Biêr Niê mong muốn các em bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê học tập, rèn luyện, chủ động tiếp thu kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sống để chuẩn bị tốt nhất hành trang vào đời, trở thành những công dân gương mẫu, tài trí, hữu ích.

1
Học sinh Trường THPT Cư M'gar tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2022 -2023.

Năm học 2021 - 2022, dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục… nhưng với tinh thần đổi mới, sáng tạo, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực các phong trào thi đua và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả; xây dựng được tập thể đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trường có 1 học sinh đoạt giải Nhì cấp tỉnh Cuộc thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT đạt 97,83%; có 1 học sinh có điểm thi khối D1 cao nhất tỉnh với 27,9 điểm; tỷ lệ học sinh đạt giỏi chiếm gần 30%, học sinh tiên tiến đạt gần 40%; tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia…   

1
Thầy giáo Lê Văn Hào, Hiệu trưởng Trường THPT Cư M'gar đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Cư M’gar có 1.762 học sinh với 42 lớp học (trong đó, có gần 500 học sinh lớp 10). Năm học này được xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực và cả kiến thức, kỹ năng sư phạm; đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học, tập trung dạy cách học, cách nghĩ và tự học theo phương châm “giảng ít hiểu nhiều”; ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học; đa dạng hóa các hình thức tổ chức giáo dục...

Nhà trường cũng phát đi thông điệp: đề nghị các thầy cô giáo coi học sinh như con cháu của mình để dạy học, mong các bậc cha mẹ không gây áp lực cho con em, mong học sinh phát huy tinh thần tự học, biết vượt qua khó khăn, hiếu kính với cha mẹ, lễ phép với thầy cô, biết quý trọng bạn bè, cố gắng rèn luyện kỹ năng theo hướng đổi mới và phát huy phẩm chất người học. 

1
Lãnh đạo huyện Cư M'gar và Trường THPT Cư M'gar tặng quà cho học sinh vượt khó học giỏi.

Nhân dịp này, Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tặng 5 chiếc xe đạp; Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Đắk Lắk tặng 10 suất học bổng (500 nghìn đồng/suất) và một cựu học sinh nhà trường tặng 15 bộ đồ dùng học tập cho các em học sinh vượt khó, học giỏi của trường. 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.