Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ

09:35, 07/11/2022

Trong hai ngày 7 và 8/11, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) năm 2022 (lớp thứ nhất).

Tham dự hội nghị có 90 học viên là công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND các huyện, thị xã, thành phố; công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, phường, thị trấn.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đoàn Ngọc Thượng phát biểu chỉ đạo, quán triệt hội nghị.
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đoàn Ngọc Thượng phát biểu chỉ đạo, quán triệt tại hội nghị.

Trong thời gian tham gia tập huấn, các học viên được truyền đạt 3 chuyên đề gồm: Kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả; Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (hướng dẫn triển khai sử dụng phần mềm iGate, thực hiện quy trình số hóa hồ sơ TTHC; thực hiện thanh toán trực tuyến); Triển khai một số nội dung của Đề án đổi với việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC (Quyết định số 468/QĐ-TTg, ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ).

Bên cạnh đó, hội nghị còn dành thời gian để các học viên chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Đại biểu tham dự khai mạc hội nghị tập huấn.
Đại biểu tham dự khai mạc hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn nhằm trang bị và cập nhật kiến thức cho công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện, UBND cấp xã về kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành, thống nhất về mặt nhận thức, hiểu rõ về triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, qua đó nâng cao hơn nữa trách nhiệm giải quyết TTHC của công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.