Multimedia Đọc Báo in

Biểu dương 100 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

08:34, 10/12/2022

Ngày 9/12, Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Tham dự Hội nghị có Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Dân tộc Địa phương, Ủy ban Dân tộc Điểu Mưu. Về phía tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện các sở, ban, ngành và 100 người có uy tín đại diện 942 người có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Dân tộc Địa phương, Ủy ban Dân tộc Điểu Mưu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà H’Yâo Knul, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho biết: giai đoạn 2021 - 2025, toàn tỉnh có 130 xã thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi, trong đó có 54 xã khu vực III, 5 xã khu vực II, 71 xã khu vực I; 519 thôn, buôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi. Toàn tỉnh hiện có 942 người có uy tín, trong đó 53 là nữ.

Thời gian qua, người có uy tín trên địa bàn tỉnh có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh, trở thành lực lượng nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân.

A
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2022, Ban Dân tộc đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 5 hội nghị phổ biến, cung cấp thông tin với 303 người có uy tín tham dự; 9 hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có tín với 661 người; 11 đoàn với 270 người có uy đi giao lưu, học tập kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 881 người có uy tín nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022; hỗ trợ, thăm hỏi, thăm viếng 156 trường hợp người có uy tín gặp khó khăn, bị ốm đau, người có uy tín và thân nhân người có uy tín qua đời…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê ghi nhận và biểu dương những đóng góp của người có uy tín trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động người dân chăm lo phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí cũng mong muốn, người có uy tín tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực lao động sản xuất, nâng cao đời sống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chung sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, đề nghị các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, phát huy vai trò của người có uy tín; chăm lo đời sống cho đồng bào DTTS, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS.

A
Trưởng Ban Dân tộc tỉnh H’Yâo Knul trao tặng Giấy khen cho người có uy tín.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc Địa phương, Ủy ban Dân tộc Điểu Mưu khẳng định, những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, phát huy giá trị bản sắc văn hóa vùng đồng bào DTTS và miền núi có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ người có uy tín.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 (giai đoạn I từ 2021 đến 2025), Đắk Lắk cần tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vùng đồng bào DTTS; nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể về công tác dân tộc; thường xuyên tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác vận động quần chúng, cung cấp thông tin cho người có uy tín; phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ người có uy tín trong tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

A
Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Dân tộc Địa phương, Ủy ban Dân tộc Điểu Mưu tặng các suất quà cho người có uy tín

Tại Hội nghị, Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã tặng Giấy khen cho 100 người uy tín có thành tích suất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động người dân vùng đồng bào DTTS tham gia phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết dân tộc năm 2022. Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc cũng trao 100 suất quà (500.000 đồng/suất) tặng người có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Gia Bảo

 

 


Ý kiến bạn đọc