Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn nghiệp vụ về công tác tổ chức và xử lý vi phạm hành chính của lực lượng quản lý thị trường

14:52, 02/12/2022

Ngày 2/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ quản lý thị trường năm 2022.

Tham dự hội nghị tập huấn có đại diện lãnh đạo Tổng cục QLTT và các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc Tổng cục QLTT; các đội trưởng thuộc Cục QLTT của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn nghiệp vụ về công tác tổ chức và xử lý vi phạm hành chính của lực lượng QLTT, với các nội dung: Hướng dẫn công tác kê khai, tài sản thu nhập; trao đổi về Quy chế tuyển dụng, chuyển ngạch, nâng ngạch công chức và công tác cán bộ của Tổng cục QLTT; phổ biến việc xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ và thanh tra chuyên ngành; tình hình theo dõi, kiểm tra thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Các đại biểu cũng đã cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến để nắm chắc những nội dung liên quan phục vụ yêu cầu công tác...

Thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm, trong đó có công tác kê khai tài sản, thu nhập của công chức. Ngày 30/10/2020 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 130/2020/NĐ-CP về kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng bảo đảm cho việc triển khai thực hiện công tác kiểm soát tài sản, thu nhập theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. Do đó, việc tổ chức hội nghị tập huấn nhằm củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhận thức và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống tham nhũng cho lực lượng QLTT.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.