Multimedia Đọc Báo in

Mượn cớ vào trường tặng quà nhân dịp 8/3, giáo viên bị lừa mua hàng không rõ nguồn gốc

15:01, 02/03/2023

Ngày 1/3, Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột đã có văn bản số 110/PDGĐT-HĐNGLL về việc ngăn chặn tình trạng một số tổ chức đến các trường để tặng quà và giới thiệu sản phẩm.

Trước đó, chiều 28/2 có 2 người giới thiệu là cán bộ Công ty Cổ phần dược liệu dược phẩm Việt Pháp (tỉnh Bình Dương) đến Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định xin được thực hiện chương trình tặng quà chào đón kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và được nhà trường đồng ý. 

Nhóm người lạ lấy lý do tặng quà cho học sinh, sau đó lừa bán thực phẩm chức năng cho giáo viên bằng hình thức chơi trò chơi “tặng quà”, giới thiệu sản phẩm kèm tặng hàng khuyến mại để giáo viên mua hàng và hứa đến cuối buổi sẽ được hoàn tiền. 

Người phụ nữ mặc áo đỏ (thuộc nhóm người lạ) đang giới thiệu sản phẩm cho giáo viên truon
Người phụ nữ mặc áo đỏ (thuộc nhóm người lạ) đang giới thiệu sản phẩm cho giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định.

Sau khi tặng 100 cuốn vở cho học sinh, nhóm người này mang các sản phẩm như: trà lá sâm Ngọc Linh, Philatop sâm Ngọc Linh đông trùng hạ thảo (giá 300 nghìn đồng/hộp), Omega B3 (giá 500 nghìn đồng/hộp), Curcumin sữa ong chúa tam thất xạ đen (giá 2,1 triệu đồng/hộp) và một số sản phẩm khác giới thiệu, chào bán cho các thầy cô giáo.

Đã có gần 10 cô giáo mua các sản phẩm với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, nhóm người này không trả lại tiền như lời hứa chơi trò “tặng quà” mà nhanh chóng rời khỏi trường học.

Sản phẩm không rõ nguồn gốc được bán với giá 1,5 triệu đồng 500.
Sản phẩm không rõ nguồn gốc được bán với giá 1,5 triệu đồng.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột đã có chỉ đạo kiểm tra thông tin một nhóm người đến một số trường học trên địa bàn lấy lý do tặng quà cho học sinh, sau đó bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc cho giáo viên. Đồng thời, nhằm ngăn chặn tình trạng trên, để đảm bảo hoạt động an toàn dạy và học của nhà trường được ổn định, Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường, tuyệt đối không được tiếp đón các đoàn đến tặng quà, giới thiệu sản phẩm khi chưa được sự cho phép của các cơ quan chức năng; đồng thời quán triệt đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh không mua bán, trao đổi những sản phẩm trong nhà trường.

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.