Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar:

Tập huấn thu thập thông tin về người lao động năm 2024

09:55, 05/07/2024

UBND huyện Cư M’gar vừa tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thu thập thông tin về người lao động năm 2024. 

Tham gia hội nghị tập huấn có hơn 350 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, công chức phụ trách công tác LĐ-TBXH các xã, thị trấn, điều tra viên các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Trong 2 ngày 3 và 4/7 tập huấn, các đại biểu được thông tin về Kế hoạch thu thập, cập nhập, chỉnh sửa, tổng hợp thông tin về người lao động của tỉnh Đắk Lắk năm 2024; Thông tư số 11/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/6/2022 của Bộ LĐ-TBXH hướng dẫn một số nội dung thực hiện việc hỗ trợ việc làm bền vững thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.

Đồng thời được hướng dẫn những quy định chung của việc thu thập thông tin về người lao động, nội dung và phương pháp thu thập thông tin người lao động, nghiệp vụ ghi phiếu thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động của người sử dụng lao động, phiếu thông tin người tìm việc và phiếu thông tin về người lao động…

Lao động huyện Cư Mgar tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm. Ảnh minh họa: Nguyên Thắng
Lao động huyện Cư M'gar tìm hiểu thông tin tuyển học nghề tại phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk phối hợp với Phòng LĐ-TBXH huyện tổ chức. Ảnh minh họa: Nguyên Thắng

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi để làm rõ thêm một số nội dung về các bước thu thập, chỉnh sửa, bổ sung thông tin về người lao động trên địa bàn để tăng hiệu quả trong quá trình thực hiện.

Thu thập thông tin về người lao động trên địa bàn huyện nhằm nắm bắt thông tin cụ thể về người lao động, người có nhu cầu tìm kiếm việc làm, từ đó phục vụ công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ giao dịch việc làm, kết nối việc làm, tạo điều kiện giúp cho người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc