Multimedia Đọc Báo in

Tạm dừng một số chuyến bay do ảnh hưởng bão số 3

16:59, 06/09/2024

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản về việc tạm dừng tiếp thu tàu bay đi, đến bốn cảng hàng không trong ngày 7/9/2024 nhằm đảm bảo an toàn trong khai thác.

Cụ thể, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4 giờ đến 16 giờ ngày 7/9; Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi (thành phố Hải Phòng) tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 5 giờ đến 16 giờ ngày 7/9; Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (thành phố Hà Nội) ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10 giờ đến 19 giờ ngày 7/9; Cảng Hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 12 giờ đến 22 giờ ngày 7/9.

Hành khách tại Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.
Hành khách tại Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.

Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng hàng không, các Cảng Hàng không Vân Đồn, Cát Bi từ tối 6/9 đến sáng ngày 7/9 chịu ảnh hưởng bởi bão, tầm nhìn có thể giảm tới 1 km trong mưa bão kèm theo gió giật mạnh. Cảng Hàng không Nội Bài và Thọ Xuân từ trưa chiều ngày 7/9 đến đêm cùng ngày chịu ảnh hưởng bởi mưa bão, tầm nhìn có lúc giảm tới 1,5 km trong mưa bão kèm gió giật mạnh.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, công ty bay dịch vụ hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối hoạt động bay; căn cứ vào tình hình diễn biến của bão để xem xét dừng khai thác tại một số sân bay nằm trong vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3.

Trong số bốn cảng hàng không tạm thời đóng cửa để bảo đảm an toàn trước bão số 3, có Cảng Hàng không Nội Bài và Cát Bi khai thác các chuyến bay đến Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột. Do vậy, trong khoảng thời gian nêu trên các chuyến bay từ hai cảng hàng không này đi, đến Buôn Ma Thuột sẽ tạm dừng khai thác theo tinh thần chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc