Multimedia Đọc Báo in

Cử tri huyện M’Drắk kiến nghị sớm nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 26

12:25, 03/10/2024

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 3/10, Tổ công tác số 1 của Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Lưu Văn Đức, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ, đã tiếp xúc với gần 300 cử tri tại huyện M’Drắk.

Cùng tham dự tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện M’Drắk.

Các đồng chí trong Tổ công tác số 1 đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.
Các đồng chí trong Tổ công tác số 1 đoàn ĐBQH tỉnh tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 và bế mạc ngày 30/11/2024, tiến hành theo 2 đợt (đợt 1, từ ngày 21/10 đến hết 13/11; đợt 2, từ ngày 20/11 đến 30/11).

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 16 luật, 2 nghị quyết quy phạm pháp luật; xem xét, cho ý kiến 12 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Cùng với đó, cử tri cũng được nghe báo cáo về kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đến nay.

Đông đảo đại biểu và cử tri tham dự.
Đông đảo đại biểu và cử tri tham dự.

Gửi gắm ý kiến đến Quốc hội, cử tri huyện M’Drắk chia sẻ, những năm gần đây, giá vật tư nông nghiệp trên thị trường tăng quá cao, cộng với vấn nạn hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, trong đó có các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi... đã gây nhiều khó khăn, bất cập cho việc sản xuất của người nông dân. Kiến nghị các bộ, ngành chức năng của Trung ương cần có cơ chế quản lý chặt chẽ, đặc biệt là chế tài xử lý nghiêm, đủ sức răn đe, ngăn chặn hiệu quả những sai phạm liên quan đến những vấn đề nêu trên. Hoạt động phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cần được triển khai thực hiện quyết liệt hơn, phạm vi sâu và rộng hơn.

Cử tri Vũ Văn Kim, xã Cư San tham gia kiến nghị.
Cử tri Vũ Văn Kim, xã Cư San nêu kiến nghị.

Liên quan đến đời sống xã hội, cử tri phản ánh hiện nay, tuyến Quốc lộ 26 và Tỉnh lộ 13 bị xuống cấp, khổ đường quá nhỏ hẹp, trong khi lượng phương tiện đi lại ngày một đông, đề nghị Nhà nước cần quan tâm, bố trí vốn để sớm nâng cấp, mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như phục vụ đời sống của người dân. Việc cấp đổi Căn cước còn chậm, ảnh hưởng đến quyền lợi thiết thực của người dân, nhất là khi thực hiện giao dịch trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Cử tri cũng kiến nghị các cấp chính quyền địa phương sớm bố trí quỹ đất để làm nghĩa trang tại một số địa bàn thôn, buôn; nâng cấp hội trường tổ dân phố sau khi sáp nhập khu dân cư; một số tuyến đường liên xã, liên thôn bị xuống cấp, hư hỏng nhiều năm chưa được tu sửa; một số khu dân, cư người dân làm nhà ở ổn định nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở…

Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải trả lời ý kiến cử tri.
Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải trả lời ý kiến cử tri.

Lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Y Vinh Tơr ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri. Đồng chí cũng mong muốn cử tri cùng chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh, của chính quyền; tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, cùng chung tay xây dựng, phát triển kinh tế để tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn.

Lãnh đạo UBND huyện MDrawk trả lời những nội dung liên quan.
Lãnh đạo UBND huyện M'Drắk trả lời những vấn đề liên quan đến địa phương.

Đối với những vấn đề cử tri quan tâm, trong phạm vi thẩm quyền của tỉnh đã được đại diện các sở, ngành, địa phương trả lời trực tiếp. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, gửi đến các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét, giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất; đồng thời sẽ tập hợp và phản ánh các ý kiến cử tri tại kỳ họp Quốc hội tới.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.