Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk

18:15, 14/10/2024

Chiều 14/10, UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ tháng 9 năm 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì buổi họp báo. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo.
Các đại biểu tham dự buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, các đại biểu được thông tin tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh tháng 9 năm 2024; thông tin về các hoạt động diễn ra trong dịp Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 – 22/11/2024); đồng thời các đơn vị liên quan đã phản hồi một số vấn đề báo chí đăng tải thời gian vừa qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi họp báo.

Cụ thể, đại diện lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột đã phản hồi Báo Giao thông về bài viết “Đắk Lắk: Vướng mặt bằng, đường 300 tỷ thi công ì ạch, mất an toàn giao thông”. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến chậm thi công do đoạn đường này có hệ thống nước thải nằm dưới lòng đường nên buộc phải chuyển lên vỉa hè dẫn đến kéo dài thời gian. Trong khi đó quá trình triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng lại gặp một số khó khăn vì có nhiều trường hợp người dân không đồng thuận (trong đó có một số trường hợp đòi giá bồi thường đất và tài sản chưa thoả đáng, một số trường hợp thì có đất và tài sản thu hồi nằm trong chỉ giới đường giao thông nên không được bồi thường).

Đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thông tin về các hoạt động diễn ra trong dịp Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk.
Đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thông tin về các hoạt động diễn ra trong dịp Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk.

Với bài viết “Người dân đòi tiền đền bù, địa phương nói không có kinh phí chi trả” của Báo Tuổi trẻ liên quan đến đường Giải Phóng (đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đến bùng binh Km5), UBND thành phố thông tin hiện nay dự án đang tạm dừng do điều chỉnh lại chủ trương trong đó có tổng mức đầu tư. Vì vậy, toàn bộ các nội dung liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng cũng như kinh phí chi trả cho công tác này UBND thành phố đã tạm dừng. Khi được cấp có thẩm quyền điều chỉnh chủ trương về dự án, có nguồn kinh phí, UBND thành phố sẽ kịp thời chi trả bồi thường cho người dân theo quy định.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phản hồi thông tin của Báo điện tử VOV.

Liên quan đến bài viết “Giáo viên ở Đắk Lắk đứng ngồi không yên khi bị truy thu tiền phụ cấp” của báo điện tử VOV, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo xác nhận, thông tin báo điện tử VOV đăng tải về nội dung Đắk Lắk sẽ truy thu tiền chênh lệch chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo do vượt mức quy định là có. Tuy nhiên để xác định việc tỉnh Đắk Lắk có chi sai chế độ phụ cấp cho giáo viên thuộc các đối tượng hay không, có truy thu như đã thông báo trước đó hay không và phương án truy thu (nếu có) ra sao thì Sở Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp cùng với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan rà soát xác định lại việc chi trả phụ cấp ưu đãi cho nhà giáo này đã đúng quy định hay chưa, để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh theo quy định của pháp luật.

Đại diện Sở Y tế cũng đã phản hồi thông tin của Thông tấn xã Việt Nam với các bài viết “Đắk Lắk: Điều tra nguyên nhân một người tử vong tại phòng khám tư”. Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo ngưng hoạt động phòng khám tư nói trên; đồng thời phối hợp với cơ quan công an điều tra nguyên nhân. Sau khi có kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra, đơn vị sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Đại diện các cơ quan báo chí phán ánh thông tin tại buổi họp báo.
Đại diện các cơ quan báo chí nêu ý kiến tại buổi họp báo.

Buổi họp báo còn dành thời gian để phóng viên thường trú đóng trên địa bàn tỉnh tham gia ý kiến liên quan đến các vấn đề được người dân quan tâm tại Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đánh giá cao hoạt động thông tin, tuyên truyền của các phóng viên, cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh và kịp thời tuyên truyền hiệu quả các kết quả, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Trong đó đặc biệt chú trọng tuyên truyền Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.