Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác Cải cách hành chính tại huyện Krông Búk

17:46, 07/08/2024

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của tỉnh năm 2024 của tỉnh vừa kiểm tra công tác công tác cải cách hành chính tại huyện Krông Búk.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại xã Cư Né và kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện từng chỉ tiêu CCHC tại UBND huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện tại buổi làm việc ngày 7/8, thời gian qua chính quyền địa phương đã tăng cường chỉ đạo, điều hành sát với chủ đề cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh, kịp thời xây dựng và ban hành kế hoạch CCHC tại địa phương. Các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đã có những chuyển biến nhất định trong quá trình thực hiện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Đoàn Kiểm tra cải cách hành chính tỉnh Đắk Lắk kiểm tra tại UBND huyện Krông Búk
Đoàn Kiểm tra cải cách hành chính tỉnh kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện từng chỉ tiêu cải cách hành chính tại UBND huyện Krông Búk.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện được xây dựng theo mô hình một cửa hiện đại với diện tích 80 m2, được trang bị tương đối đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Các thủ tục hành chính (TTHC) niêm yết đầy đủ theo quy định, kịp thời cập nhật những thủ tục bổ sung, thay thế thuận tiện cho quá trình giao dịch, tra cứu thông tin của người dân, doanh nghiệp theo nguyên tắc: TTHC đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật; công khai các TTHC, phí, lệ phí và thời gian giải quyết công việc của tổ chức, công dân; rút ngắn thời gian giải quyết các dịch vụ công.

 Thành viên Đoàn Kiểm tra tiến hành kiểm tra tại Bộ phận Tiếp nhận và trả hồ sơ UBND xã Cư Né.
Thành viên Đoàn Kiểm tra tiến hành kiểm tra tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Cư Né.

100% các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn đều ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành của tỉnh vào công tác chỉ đạo, điều hành và gửi, nhận văn bản điện tử liên thông giữa các cơ quan trong huyện, liên thông với các sở, ban, ngành của tỉnh qua trục liên thông văn bản quốc gia.

Đến nay, 100% các cơ quan Nhà nước cấp huyện đã thực hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử, tỷ lệ văn bản điện tử ký số đạt trên 95%; 100% cán bộ công viên chức ở các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn sử dụng thư điện tử công vụ để phục vụ công tác...

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác CCHC trên địa bàn huyện vẫn còn hạn chế như: tỷ lệ hồ sơ, TTHC giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến chưa đạt so với chỉ tiêu đề ra; tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích thấp; không ít người dân vẫn chưa hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các TTHC...

Chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, Đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện Krông Búk cần thường xuyên rà soát, cập nhật, niêm yết, công khai đầy đủ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo đúng quy định; tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã và cấp huyện; đẩy mạnh thực hiện số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Ngoài ra, cần tăng cường tuyên tuyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực về quá trình áp dụng chuyển đổi số trong CCHC.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc