Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số ngành nông nghiệp

18:39, 15/08/2024

Chiều 15/8, Sở NN-PTNT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2024.

Trong 7 tháng năm 2024, công tác CCHC và chuyển đổi số của Sở NN-PTNT đã đạt được kết quả khá tốt. Sở đã ban hành 14 kế hoạch để triển khai công tác CCHC và chuyển đổi số, tập trung cải thiện 6 lĩnh vực gồm: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; công tác quản lý, sử dụng tài sản công; xây dựng chính quyền điện tử.

Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại hội nghị.

Hiện nay, Sở có 88 TTHC được cung cấp tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trên hệ thông Cổng dịch vụ công của tỉnh. Trong đó, Sở cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình 31 TTHC; cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần 57 TTHC. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp (DN) về chi phí, thời gian và hiệu quả công việc; không có hồ sơ TTHC trả kết quả quá hạn.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Về công tác chuyển đổi số, toàn ngành đã có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực. Đến thời điểm hiện tại, có 79/79 đơn vị được cấp chứng thư số và toàn bộ cán bộ lãnh đạo được cấp chữ ký số. Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế số, ngành NN-PTNT đã chủ động tuyên truyền, hỗ trợ người dân và DN tiếp cận, ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm đạt kết quả cao… 

Đại diện Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản báo cáo tham luận tại hội nghị.
Đại diện Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản báo cáo tham luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương nhấn mạnh, mặc dù đơn vị có nhiều năm dẫn đầu khối các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh về chỉ số CCHC và chuyển đổi số, tuy nhiên công tác CCHC vẫn còn nhiều điểm nghẽn; công tác chuyển đổi số nông nghiệp vẫn tồn tại nhiều hạn chế, nhất là một số đơn vị còn chưa quyết tâm cao, còn sợ sai, sợ trách nhiệm, vẫn còn tình trạng chờ chỉ đạo và nhắc nhở mới triển khai thực hiện... dẫn đến việc thực hiện chuyển đổi số của ngành chưa thật sự mạnh mẽ và có xu hướng chậm lại, một số chỉ tiêu mất điểm đã ảnh hưởng đến kết quả chuyển đổi số của Sở.

Do đó, các đơn vị cần chia sẻ những kinh nghiệm hay, sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC và chuyển đổi số. Đồng thời, phân tích, dự báo và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp về CCHC và chuyển đổi số cần tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của toàn ngành đề ra trong năm 2024.

Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương tặng Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2023.
Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương trao giấy khen tặng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2023.

Dịp này, Sở NN-PTNT công bố chỉ số xếp hạng CCHC các đơn vị trực thuộc; tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân của các phòng, đơn vị trực thuộc có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số năm 2023; khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2023.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc