Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023: “Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông”

12:02, 17/02/2023

Sáng 17/2, tại TP. Buôn Ma Thuột, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, đã chủ trì buổi họp báo về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Tham dự họp báo có đại diện Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, nhà tài trợ cùng các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 14/3/2023 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk với 18 hoạt động chính. Đặc biệt, so với Lễ hội lần thứ 7 năm 2019, Lễ hội lần này có thêm nhiều hoạt động mới, khác biệt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 chủ trì buổi họp báo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 cho biết, định kỳ hai năm một lần, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ hội cà phê nhằm tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp; thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đắk Lắk; quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, khẳng định mạnh mẽ vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Phóng viên đặt câu họp với Ban tổ chức họp báo
Phóng viên đặt câu hỏi với Ban tổ chức buổi họp báo.

Để chuẩn bị cho Lễ hội, công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu về Lễ hội, với phương châm “Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông”. Ban tổ chức mong muốn các cơ quan báo chí, những người làm truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội quan tâm đồng hành mạnh mẽ để Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 thành công và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.

Hoa hậu HHen Niê - Đại sứ truyền thông
Hoa hậu H'Hen Niê - Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần tứ 8 năm 2023 chia sẻ về hoạt động truyền thông cho lễ hội.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã trả lời những câu hỏi của phóng viên liên quan đến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần tứ 8 năm 2023. Những vấn đề được quan tâm nhất là việc sử dụng voi tại các sự kiện của Lễ hội như thế nào; giải pháp nâng cao giá trị cà phê Robusta; hình thức tôn vinh người trồng cà phê; công tác quản lý giám sát giá cả lưu trú, dịch vụ để phục vụ du khách; tình hình chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng cho biểu diễn Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”…

 

Minh Thông

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.