Multimedia Đọc Báo in

120 doanh nghiệp tham gia Hội thảo trực tuyến nâng cao năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế số

18:17, 26/11/2021

Sáng 26-11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn Meta (Tập đoàn Facebook cũ) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành cà phê trong nền kinh tế số”.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị tại điểm cầu và 120 doanh nghiệp kinh doanh ở lĩnh vực cà phê của tỉnh Đắk Lắk tham dự trực tuyến qua phần mền zoom.

Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu
Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Đắk Lắk.

Tại buổi hội thảo, doanh nghiệp được giới thiệu, trao đổi về thực trạng ngành cà phê tỉnh Đắk Lắk, các chính sách hỗ trợ ngành cà phê của tỉnh trong nền kinh tế số, cơ hội phát triển thị trường cho ngành cà phê Việt Nam khi tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế số...

Trong phiên thảo luận, doanh nghiệp cũng đã đặt nhiều câu hỏi, trao đổi những vấn đề liên quan đến cách phát triển doanh nghiệp trong nền kinh tế số và ứng dụng công nghệ số để phục hồi sản xuất kinh doanh; các giải pháp về mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng trong giai đoạn hiện nay; chiến lược phát triển ngành cà phê của Việt Nam trong thời gian tới...

Hội thảo được tổ chức nhằm tìm kiếm những sáng kiến, giải pháp giúp các doanh nghiệp trong ngành cà phê phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ cà phê.

Sự kiện này là một hoạt động trong chương trình Boost with Facebook được VCCI thực hiện tại Việt Nam và là cam kết của Facebook trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển nền kinh tế số.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.