Multimedia Đọc Báo in

Cử tri tiếp tục phản ánh nhiều vướng mắc ở địa phương với đoàn ĐBQH tỉnh

12:50, 19/11/2021

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 19-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu của tỉnh đến 5 địa phương, gồm thị xã Buôn Hồ và các huyện: Krông Búk, Krông Năng, Ea H’leo, M’Drắk.

Tham dự hội nghị có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr; các thành viên đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, cùng hơn 300 cử tri của 5 địa phương.

bdf
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Quốc hội đã thông qua 2 luật, 12 nghị quyết; cho ý kiến về 5 dự án luật khác; thảo luận, quyết định nhiều nội dung về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các vấn đề quan trọng khác của đất nước...

Trong kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia 46 lượt ý kiến phát biểu tại các cuộc thảo luận tổ; tham gia 4 lượt phát biểu ý kiến và 5 lượt chất vấn, tranh luận trực tiếp tại hội trường với nội dung chủ yếu liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19; đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ cho khu vực Tây Nguyên; công tác xóa đói giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ kết nối tìm đầu ra ổn định cho nông sản Đắk Lắk…

Tại các điểm cầu, cử tri đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi vào sự thành công của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; đánh giá cao tâm huyết, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh một số nội dung như: Các cấp, các ngành, địa phương cần xem xét giải quyết bất cập trong việc thu tiền vé tại trạm thu phí đường bộ đoạn qua phường Bình Tân (thị xã Buôn Hồ); nâng mức tiền chế độ phụ cấp đối với cán bộ Hội Chữ thập đỏ cấp xã; việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn chậm và nhiều bất cập. Tỉnh cần sớm bố trí đủ vắc xin để các địa phương triển khai tiêm phòng COVID-19 cho người dân, nhất là đối tượng trẻ em, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

dvs
Quang cảnh các điểm cầu tại hội nghị tiếp xúc cử tri. (Ảnh chụp màn hình ti vi)

Bên đó, cử tri cũng mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Chính phủ xem xét việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số; có chính sách giảm giá điện cho người dân, bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp, ổn định các mặt hàng nông sản của nông dân trong sản xuất nông nghiệp.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, người dân gặp nhiều khó khăn, do vậy cơ quan chức năng nên xem xét, chỉ đạo các ngân hàng cho khách hàng được khoanh nợ hoặc giảm lãi suất cho vay; Dự án cầu 110 nằm trên tuyến đường huyết mạch giao thông trên Quốc lộ 14 nối liền Đắk Lắk và Gia Lai được xây dựng từ nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, gây lãng phí thất thoát ngân sách nhà nước…

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhiều nội dung đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh trả lời trực tiếp; một số vấn đề được nghiêm túc tiếp thu, rà soát, kiểm tra lại để sớm trả lời, giải quyết cho cử tri.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri các địa phương đối với các ĐBQH. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền của tỉnh, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương giải quyết.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.