Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh bế mạc huấn luyện chiến sĩ mới

15:31, 15/07/2022

Ngày 15/7, tại Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức Bế mạc huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022.

Trải qua 3 tháng huấn luyện theo chương trình huấn luyện của Bộ Quốc phòng và 1,5 tháng theo chương trình huấn luyện chuyên ngành Biên phòng, 160 chiến sĩ mới đã được trang bị những kiến thức cơ bản, toàn diện về chính trị, quân sự, điều lệnh, võ thuật, thể lực, kiến thức chuyên ngành về pháp luật, nghiệp vụ Biên phòng…

Toàn cảnh lễ bế mạc
Toàn cảnh lễ bế mạc.

Kết quả huấn luyện và rèn luyện của chiến sĩ mới đạt nhiều thành tích nổi bật, nhất là nội dung kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh và chấp hành kỷ luật. 100% chiến sĩ có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, chấp hành nghiêm các quy định của Quân đội, quy định của đơn vị; nắm chắc và sử dụng thành thạo các loại vũ khí, khí tài được trang bị; nắm vững các nội dung cơ bản về điều lệnh quản lý bộ đội, vận dụng có hiệu quả trong học tập, công tác và rèn luyện; nắm và hiểu rõ về nghiệp vụ cơ sở, kiến thức về lãnh thổ quốc gia, chiến thuật biên phòng. Đơn vị huấn luyện đạt tiêu chuẩn đơn vị huấn luyện khá.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong huấn luyện chiến sĩ mới
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong huấn luyện chiến sĩ mới.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong huấn luyện chiến sĩ mới.

Sau chương trình bế mạc, chiến sĩ được điều động và nhận nhiệm vụ mới tại các Đồn Biên phòng và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi góp phần quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.