Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng vũ trang chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ

19:27, 10/08/2022

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, nhiều ngày qua, khu vực Tây Nguyên liên tục có mưa, có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh, nguy cơ lũ lụt, sạt lở đất đá và ngập ở các vùng trũng thấp.

Trước tình hình này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động ứng phó, phòng chống áp thấp nhiệt đới. Đặc biệt, thực hiện nghiêm việc duy trì kíp trực chỉ huy, trực ban, trực chiến ở các cơ quan, đơn vị các cấp; chấp hành nghiêm chế độ báo cáo; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn doanh trại, kho tàng, khu kỹ thuật, phương tiện, công trình chiến đấu và các hoạt động của bộ đội. Tổ chức kiểm tra các đơn vị đóng quân ở khu vực trọng điểm; để phòng nguy cơ ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn, xử lý các tình huống khi địa phương yêu cầu.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp tham gia giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai cuối năm 2021
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp tham gia giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai (ảnh minh họa)

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ngành chức năng chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát các hồ đập, khu vực sông suối, nơi nguy cơ sạt lở đất đá; chủ động thực hiện phương án di dời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. Khi có tình huống xảy ra, các cơ quan, đơn vị nhanh chóng triển khai phương án, lực lượng, phương tiện tham gia giúp dân ứng phó, khắc phục hậu quả, phát huy hiệu quả cao nhất phương châm 4 tại chỗ…

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.