Multimedia Đọc Báo in

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022: "Cùng hành động để thay đổi thế giới"

17:18, 21/09/2022

Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022, UBND tỉnh vừa có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử phạt nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý chất thải và bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, phát động phong trào cộng đồng như: toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, thu gom xử lý chất thải, trồng rừng, trồng cây xanh phủ xanh đất trống, đồi trọc.... Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn; tuyên truyền và tổ chức thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật, tập trung vào các quy định mới.

Đoàn viên thanh niên huyện Cư Mgar ra quân thu gom rác thải. (Ảnh minh họa)
Đoàn viên thanh niên huyện Cư M'gar ra quân thu gom rác thải. (Ảnh minh họa)

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa; nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với các siêu thị, chuỗi cung ứng thực phẩm, hàng hóa, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người dân... trong hoạt động mua sắm, tiêu dùng để hạn chế tối đa sử dụng túi ni lông khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 có chủ đề: "Cùng hành động để thay đổi thế giới" nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, đồng thời, kêu gọi các cá nhân, tập thể và cộng đồng cùng chung tay có những hành động thiết thực để giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên và môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.