Multimedia Đọc Báo in

Triển lãm lưu động Hoàng sa, Trường sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

16:32, 21/09/2022

Sáng 21/9, tại Nhà văn hóa huyện Ea H’leo, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Ea H’leo tổ chức Khai mạc Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm đã tổ chức trưng bày và giới thiệu các tư liệu quan trọng do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp với gần 100 hình ảnh về các tư liệu, bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa gồm: Bản đồ Việt Nam thời quân chủ (thế kỷ XVI - XIX) khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Châu bản triều Nguyễn thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Bản đồ xuất bản tại phương Tây (thế kỷ XVI - XIX) ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Bản đồ Trung Quốc do phương Tây và Trung Quốc xuất bản (thế kỷ XVI - XX) ghi nhận Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc về Trung Quốc; Các hình ảnh, tư liệu quần đảo Hoàng Sa trước năm 1975; Một số hình ảnh về quần đảo Trường Sa hiện nay và các hoạt động của cán bộ, chiến sỹ hải quân, nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

Triển lãm thu hút đông đảo học sinh trên địa bàn huyện tham quan
Triển lãm đã thu hút đông đảo học sinh trên địa bàn huyện tham gia. Ảnh: Hoàng Gia

Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Với các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật đã khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Triển lãm cũng là dịp để giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đồng thời giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo.

Triển lãm diễn ra đến ngày 23/9.

Gia Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.