Multimedia Đọc Báo in

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023

15:19, 13/04/2023

UBND tỉnh vừa có Công văn số 59/KH-UBND, ngày 11/4/2023 về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.

Theo đó, trên cơ sở điều kiện cụ thể, từng ngành, địa phương tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường một cách thiết thực, tiết kiệm với các hoạt động chính như sau: Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung, nhân tố điển hình, bài học hay về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại địa phương; tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên các trang mạng xã hội, trang web của các tổ chức chính trị xã hội, các trường học tại địa phương nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

a
Học sinh Trường THCS Ea Tu (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) ưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước của các cơ sở cung cấp nước sinh hoạt; kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm; kiểm tra, giám sát chất lượng nước tại các công trình cấp nước tập trung trên địa bàn toàn tỉnh. Đối với các trường học, có thể tổ chức các sự kiện truyền thông, hoạt động truyền thông trực tiếp trong trường học hoặc lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học…

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 từ ngày 29/4/2023 đến ngày 6/5/2023, có thể kéo dài đến Ngày môi trường Thế giới 5/6/2023 và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn khác như các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5 hoặc các ngày lễ hội của địa phương.

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 có chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người”.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc