Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk đạt giải Chương trình xuất sắc tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng LLVT Quân khu

12:11, 17/06/2023

Bế mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu lần thứ XIII – năm 2023 (Khu vực 2) vào tối 16/6, Đoàn nghệ thuật quần chúng LLVT tỉnh Đắk Lắk đã nhiều kết quả với những giải thưởng cao.

Mang đến liên hoan 6 tiết mục thuộc các thể loại ca, múa, nhạc, kịch, Đắk Lắk đạt giải chương trình xuất sắc tại Liên hoan. Trong đó có 5 tiết mục đạt giải A, gồm: múa "Thao trường và người lính"; tốp ca "Người là Hồ Chí Minh"; hòa tấu "Bản hùng ca tháng Ba"; kịch "Giữ trọn niềm tin"; tổ khúc "Tổ quốc trong tim", "Đi trọn tuổi thanh xuân" và đạt giải B ở tiết mục đơn ca "Cha và con". Ngoài ra, đơn vị còn được Ban tổ chức chương trình trao giải Bài hát quy định hay nhất.

Tiết mục múa Thao trường và
Tiết mục múa Thao trường và người lính của Đoàn nghệ thuật Đắk Lắk.

Diễn ra tại tỉnh Bình Định trong 3 ngày (từ 14 đến 16/6), Liên hoan Nghệ thuật quần chúng LLVT Quân khu quy tụ 427 diễn viên không chuyên đến từ 16 đơn vị của Quân khu 5 đứng chân trên địa bàn Tây Nguyên và Nam Quân khu.

Dự liên hoan, các đoàn nghệ thuật quần chúng đã đầu tư, biên tập, dàn dựng công phu, nội dung, hình thức sinh động, thể loại phong phú, đề tài đa dạng, đã tập trung làm rõ chủ đề “Viết tiếp bản hùng ca - Tự hào Khu 5 ngày mới”; phản ánh sinh động về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, Quân đội anh hùng và các lĩnh vực hoạt động của LLVT Quân khu, của các địa phương và đơn vị.

Hòa tấu
Hòa tấu Bản hùng ca tháng Ba của Đoàn Đắk Lắk đạt giải A tại liên hoan.

Bế mạc liên hoan, Ban tổ chức đã tặng cờ Chương trình xuất sắc cho 9 Đoàn nghệ thuật quần chúng, Chương trình tốt cho 4 Đoàn nghệ thuật quần chúng, Chương trình khá của Bộ Tư lệnh Quân khu cho 2 Đoàn nghệ thuật quần chúng; trao giấy khen của Chủ nhiệm Chính trị Quân khu tặng các Đoàn nghệ thuật quần chúng có tiết mục “Hát bài hát quy định hay nhất” và các diễn viên xuất sắc nhất.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.