Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra cải cách hành chính tại huyện Buôn Đôn

18:33, 14/08/2024

Ngày 14/8, Đoàn Kiểm tra Cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra công tác CCHC tại huyện Buôn Đôn.

Theo UBND huyện Buôn Đôn, các nhiệm vụ CCHC đã được các cấp, các ngành của huyện triển khai, thực hiện kịp thời, hiệu quả. Chỉ số CCHC và chỉ số hài lòng của người dân được cải thiện. 

Đoàn Kiểm tra tiến hành làm việc với UBND huyện Buôn Đôn.
Đoàn Kiểm tra làm việc với UBND huyện Buôn Đôn.

Công tác tuyên truyền CCHC được địa phương linh hoạt thực hiện bằng nhiều hình thức, góp phần thúc đẩy hiệu quả các nhiệm vụ CCHC, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và sự tham gia của người dân, tổ chức.

Thành viên Đoàn Kiểm tra kiểm tra việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính bằng mã QR tại UBND huyện Buôn Đôn.
Kiểm tra việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính bằng mã QR tại UBND huyện Buôn Đôn.

UBND huyện đã thường xuyên nghiên cứu, xây dựng sáng kiến về triển khai thực hiện CCHC, trong đó, tiêu biểu nhất là mô hình sáng kiến “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm cải thiện và nâng cao chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”.

Thành viên Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại xã Cuôr Knia.
Kiểm tra việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại xã Cuôr Knia.

Các thủ tục hành chính (TTHC) được cập nhật, niêm yết công khai, đầy đủ theo quy định tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã và trên cổng, trang thông tin điện tử của huyện, đã góp phần hạn chế thấp nhất số hồ sơ TTHC giải quyết trễ hẹn, tăng tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết trước hạn. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết trước hạn là 9.775/9.862 hồ sơ (đạt 99,12%); tỷ lệ hồ sơ cập nhật trên hệ thống iGate: 9.862/9.862 (đạt 100%)...

Đoàn kiểm tra
Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Krông Na.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện CCHC tại địa phương gặp một số khó khăn như: các nội dung CCHC có nhiều thay đổi, nhiều nhiệm vụ được triển khai sử dụng bằng phần mềm, nội dung phức tạp… cần có thời gian nghiên cứu, áp dụng; cán bộ, công chức tham mưu CCHC còn thiếu kỹ năng về ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là cán bộ, công chức lớn tuổi, quá trình công tác không ổn định dẫn đến thiếu kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ...

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những kết quả đạt được cũng như những khó khăn của địa phương; trực tiếp giải đáp những vấn đề còn vướng mắc. Đoàn cũng đề nghị UBND huyện chủ động khắc phục những tồn tại hạn chế; đa dạng hơn về hình thức tuyên truyền; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã trên địa bàn; nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, sự hài lòng của tổ chức, cá nhân; tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến…

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc