Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy về phòng, chống dịch COVID-19

14:03, 30/10/2021

Sáng 30-10, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phạm Ngọc Nghị; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành hữu quan. Về phía Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) có tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện cùng các thành viên Đoàn công tác của bệnh viện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo tóm tắt công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 27-4 đến sáng 30-10, toàn tỉnh ghi nhận 3.874 ca bệnh COVID-19, trong đó có 1.754 ca hiện đang còn điều trị, 2.096 ca đã điều trị khỏi, 24 ca tử vong.

Trong vòng 14 ngày qua (từ ngày 16 đến 29-10), toàn tỉnh đã ghi nhận 1.246 trường hợp mắc mới, cao nhất từ trước đến nay, trong đó có 892 ca mắc phát hiện trong cộng đồng, chiếm tỷ lệ 71,6% số ca mắc phát hiện trong 14 ngày. Các chùm ca bệnh bùng phát trong 14 ngày vừa qua chủ yếu có liên quan đến các chợ, tiểu thương tại các chợ, đặc biệt là chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin kết quả khảo sát của Đoàn công tác.
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin kết quả khảo sát của Đoàn công tác tại buổi làm việc

Đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ và Quyết định 4800/QĐ-BYT ngày 12-10-2021 của Bộ Y tế, hiện toàn tỉnh đang ở cấp độ 3.

Đối với tuyến huyện, trên địa bàn tỉnh có 1 huyện cấp độ 1 (huyện Krông Năng), 8 huyện cấp độ 2 (Ea Hleo, Ea Súp, Buôn Đôn, Krông Bông, Krông Pắc, Ea Kar, M’Drắk, Lắk), 4 huyện cấp độ 3 (TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Cư M’gar, Cư Kuin, Krông Ana), 2 huyện cấp độ 4 (thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Búk). Đối với tuyến xã, cấp độ 1 có 122 xã, cấp độ 2 có 36 xã, cấp độ 3 có 11 xã và cấp độ 4 có 15 xã.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, tỉnh dự kiến sẽ tăng số giường điều trị cho bệnh nhân COVID-19 lên 5.580 giường bệnh ở cả 3 tầng điều trị. Trong đó Bệnh viện dã chiến số 1 và Bệnh viện dã chiến số 2 là 3.600 giường bệnh, Trung tâm y tế huyện Krông Búk 230 giường bệnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 là 300 giường bệnh, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh 100 giường. Đặc biệt, tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sẽ mở rộng giường bệnh điều trị bệnh nhân trung bình, nặng, nguy kịch lên 700 giường bệnh. Các bệnh viện tuyến huyện, Bệnh viện Đa khoa khu vực 333, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh sẽ bố trí từ 5-20 giường bệnh điều trị bệnh nhân nặng.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành báo cáo tình hình dịch COVID-19 của tỉnh.
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành báo cáo tình hình dịch COVID-19 của tỉnh.

Tại buổi làm việc, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông tin kết quả khảo sát công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh của Đoàn công tác trong tuần qua. Trong tình hình dịch đang diễn biến có phần căng thẳng, ngoài những vấn đề tỉnh đã làm tốt, Đoàn đề xuất một số vấn đề để kế hoạch phòng chống dịch của tỉnh tốt hơn, ngăn chặn dịch diễn ra ở diện rộng, giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong do COVID-19. Đó là cần tăng cường năng lực xét nghiệm tương xứng với tiềm năng của tỉnh; phải tính toán tăng thêm số giường bệnh tại cơ sở điều trị bệnh viện dã chiến; hoạt động của trạm y tế lưu động; phương pháp cách ly F1 để tránh lây nhiễm chéo…

Đồng thời các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ y tế Đắk Lắk về công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhất là thời điểm chuyển viện đối với bệnh nhân nặng, cho bệnh nhân xuất viện tại TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh HYim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim K’đoh cảm ơn những ý kiến góp ý của Đoàn công tác đối với công tác phòng chống dịch của tỉnh. Trên cơ sở những góp ý của Đoàn, tỉnh sẽ xem xét và điều chỉnh phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời mong muốn Bệnh viện Chợ rẫy tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh về nhân lực và trang thiết bị y tế để công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đạt hiệu quả cao.

Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy trao trang thiết bị y tế tặng tỉnh Đắk Lắk
Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy trao trang thiết bị y tế tặng tỉnh Đắk Lắk

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao tặng tỉnh 20 máy thở chức năng cao HFNC, khẩu trang y tế N95 và đồ bảo hộ phòng chống dịch COVID-19.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.