Multimedia Đọc Báo in

Hội báo Xuân Nhâm Dần diễn ra từ ngày 26/1 đến ngày 4/2/2022

14:20, 26/01/2022

Sáng 26/1, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Thư viện tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022. 

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương.

ông Y Nang Êban, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022
Ông Y Nang Êban, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022.

Hội báo Xuân năm nay có 118 đầu báo với 252 ấn phẩm các loại và sách là 250 bản được trưng bày. Trong đó, các ấn phẩm báo Xuân đa dạng về hình thức, thể hiện sự sáng tạo và công phu ngay từ trang bìa, phong phú về nội dung với chủ đề xuyên suốt là mừng Đảng, mừng Xuân, nhớ ơn Bác Hồ, thành tựu của các ngành, lĩnh vực, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân trong 1 năm thi đua yêu nước. Các sản phẩm báo chí trưng bày là bức tranh phản ánh sinh động đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, khí thế, bản lĩnh của con người Việt Nam, thành quả lao động, sản xuất hướng tới tương lai tươi đẹp của đất nước. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Y Nang Êban, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khẳng định, năm 2021 mặc dù bị tác động mạnh mẽ bởi đại dịch COVID-19 nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự chỉ đạo trực tiếp từ các cơ quan chủ quản và nỗ lực của các cơ quan báo chí, báo chí nước ta nói chung cũng như báo chí địa phương tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của đất nước.

Các cơ quan báo chí đã thể hiện tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn của nhân dân, giữ vững định hướng chính trị, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần năm 2022
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Cùng với báo chí cả nước, báo chí Đắk Lắk ngày càng phát triển, lớn mạnh. Các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo Đắk Lắk đã thể hiện được vai trò tiên phong trên lĩnh vực thông tin, tuyên truyền. Nhìn chung, hoạt động của báo chí trên địa bàn đều đảm bảo tôn chỉ, mục đích, định hướng chính trị; tuyên truyền, phổ biến kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; đặc biệt tuyên truyền, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người”.

Đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí tại Hội Báo Xuân Tân Sửu 2021
Đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí.

Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022 được tổ chức tại Thư viện tỉnh đến hết ngày 4/2/2022, sau đó các ấn phẩm sẽ được gửi đến cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa. 

Đây là dịp để các cơ quan báo chí giao lưu, gặp gỡ và giới thiệu những ấn phẩm báo chí đậm hơi thở ngày Xuân đến với bạn đọc. Đồng thời cũng là dịp để các cơ quan báo chí nhìn lại những thành quả trong xây dựng và phát triển cũng như hoạt động qua 1 năm; biểu dương sự phát triển của báo chí Việt Nam nói chung và báo chí tỉnh Đắk Lắk nói riêng. 

Vân Anh


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.