Multimedia Đọc Báo in

Bà mắc bệnh hiểm nghèo nuôi ba cháu nội

08:09, 22/09/2021

Người dân thôn Hiệp Đoàn, xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh của bà Đàm Thị Pài (dân tộc Nùng, ở tổ 5, thôn Hiệp Đoàn) đã già yếu vẫn phải lam lũ nuôi 3 cháu nội.         

Năm 2020, con trai đầu của bà Pài mất do bệnh ung thư quái ác. Sau đó, cô con dâu lấy hết gà, vịt, ngan, ngỗng và vay mượn thêm tiền hàng xóm rồi bỏ đi biệt tích, bỏ lại 3 đứa con thơ cho bà Pài.

Gia đình bà Pài thuộc diện hộ nghèo của xã, bà đã già yếu lại mắc bệnh u ác dạ dày, u ác tuỵ, thiếu máu... tay chân sưng phù, nằm một chỗ không đi lại được. Thỉnh thoảng bà phải nhập viện điều trị nhưng hết tiền ăn uống và thương các cháu ở nhà nên bà lại xin về. Nhà không còn tài sản gì đáng giá, bà cháu thường xuyên không có tiền mua thức ăn, thuốc men.

Trong số 3 cháu nội của bà Pài, cháu đầu sinh năm 2004 khi bố mất đã phải nghỉ học; cháu thứ hai năm nay học lớp 10; cháu thứ ba học lớp 6. Nhà cách xa trường, gia cảnh khó khăn bữa đói bữa no, không biết các cháu có tiếp tục đến trường được nữa hay không khi hoàn cảnh khó khăn như vậy.

Bà Pài mắc bệnh hiểm nghèo, nằm một chỗ không đi lại được.

Bà Pài có 4 đứa con; ngoài cậu con trai đầu đã mất thì những người con còn lại cuộc sống cũng rất khó khăn, thiếu trước hụt sau. Mẹ bệnh nặng, các con của bà cũng đã bán hết những gì có giá trị trong nhà, vay mượn thêm hàng xóm, người thân để chữa trị cho mẹ, nay cũng đã khánh kiệt.

Ông Nguyễn Văn Sang, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hiệp cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Đàm Thị Pài khó khăn, éo le, bi đát thật sự. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Hội Chữ thập đỏ xã và các trường học đều đã có hoạt động giúp đỡ, nhưng gia đình hoàn cảnh quá, cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Thiệp (con gái bà Pài), địa chỉ: Tổ 5, thôn Hiệp Đoàn, xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar); số điện thoại: 0373.405.456; số tài khoản: 6501.000.387.3935 Nguyễn Thị Thiệp, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số tài khoản Báo Đắk Lắk: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.