Multimedia Đọc Báo in

Người mẹ già yếu chăm con tật nguyền

08:00, 07/02/2023

Người dân tổ dân phố 4, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) ai cũng thương cho hoàn cảnh éo le của bà Lê Thị Vân (66 tuổi) già yếu, bệnh tật vẫn phải chăm sóc đứa con tật nguyền trong hoàn cảnh rất khó khăn.

Chồng bà Vân bị tai biến, nằm một chỗ suốt 15 năm, đến đầu năm 2021 thì qua đời. Vợ chồng bà sinh được hai người con, người con trai đầu bị câm điếc bẩm sinh; người con trai thứ hai khỏe mạnh là lao động chính của gia đình, làm đủ mọi việc để kiếm tiền nuôi cả nhà, lo thuốc men cho bố và anh trai.

Nhưng bất hạnh lại ập đến, tháng 8/2021 sau khi người cha qua đời bốn tháng thì người em khỏe mạnh cũng mất trong một vụ tai nạn giao thông, để lại mẹ già yếu và người anh tàn tật.

Bà Vân chăm sóc người con trai bị câm điếc bẩm sinh.

Trước đây còn khỏe, bà Vân thường nhận giữ trẻ, phụ việc nhà cho các gia đình để lấy tiền mua gạo. Nhưng từ hơn một năm nay bà mắc bệnh tiểu đường, sức khỏe giảm sút không ai thuê mướn nữa, hai mẹ con ở nhà lâm vào cảnh bữa đói bữa no.

Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo, không có đất đai, trong nhà cũng không có tài sản gì đáng giá, mẹ con bà chỉ còn căn nhà cấp 4 xây dựng cách đây hơn 20 năm đã xuống cấp. Khoản nợ chi phí lo hậu sự cho chồng và con trai trước đây vẫn chưa trả hết.

Người con trai đầu năm nay đã 46 tuổi bị câm điếc và thần kinh không ổn định, thường đi lang thang ngoài đường, hiện đang được hưởng trợ cấp 450 nghìn đồng/tháng. Những người hàng xóm ai cũng thương cho hoàn cảnh của bà nên thỉnh thoảng cho ít gạo và thức ăn.

Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Vân rất cần sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Lê Thị Vân, tổ dân phố 4, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar), số điện thoại: 0347.615.056.

Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.