Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của hai cháu nhỏ mồ côi

08:33, 13/05/2024

Nhắc đến hai chị em Trần Thị Thu Hoài (16 tuổi) và Trần Thị Lan Anh (14 tuổi), người dân thôn 6, xã Ea Lai (huyện M’Drắk) không khỏi xót xa, thương cảm.

Gia đình hai cháu thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2019, cha các cháu là anh Trần Bình Nga (SN 1981) qua đời do bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về.

Mẹ các cháu là chị Trần Thị Kim Nga (SN 1987) vốn sức khỏe yếu, mắc nhiều căn bệnh mãn tính nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn không có điều kiện chữa trị nên chỉ uống thuốc lá cầm chừng.

Sau khi chồng mất, chị nén nỗi đau, gắng gượng lao động để nuôi hai con ăn học, khiến cơ thể ngày càng lao lực. Đến đầu tháng 5/2024, chị Nga cũng qua đời do bệnh nặng, bỏ lại hai đứa con gái mồ côi.

Trong căn nhà Tình thương được các tổ chức, đoàn thể địa phương hỗ trợ xây dựng, chỉ còn hai chị em côi cút tự nuôi nhau. Cháu Trần Thị Thu Hoài hiện đang học lớp 10A8, Trường THPT Nguyễn Tất Thành và cháu Trần Thị Lan Anh đang học lớp 8A, Trường THCS Trần Phú, xã Ea Lai.

Hai chị em Thu Hoài và Lan Anh đã mồ côi cả cha và mẹ.

Trong gian nhà vẻn vẹn 15 m2 có đến hai di ảnh nghi ngút khói nhang của hai con, bà Nguyễn Thị Thìn (71 tuổi) – bà nội của hai cháu Thu Hoài, Lan Anh không kìm được nước mắt: “Nghĩ tới hai đứa cháu côi cút là lòng tôi đau quặn. Hai bên nội ngoại cũng khó khăn nên không có điều kiện để hỗ trợ các cháu lâu dài. Không biết rồi đây cuộc sống của các cháu sẽ ra sao? Việc học tập của các cháu sẽ như thế nào?”.

Tình cảnh của hai cháu Trần Thị Thu Hoài và Trần Thị Lan Anh rất đáng thương, rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ của cộng đồng, xã hội. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Các cháu Trần Thị Thu Hoài và Trần Thị Lan Anh, thôn 6, xã Ea Lai, huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk; hoặc bác của hai cháu là Trần Bình Trí, thôn 6, xã Ea Lai, huyện M’Drắk, số điện thoại: 0963576449.

Các tổ chức, cá nhân cũng có thể gửi hỗ trợ cho các cháu đến Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số tài khoản 115000061544 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc