Multimedia Đọc Báo in

Đọc “COVID-19 và cuộc chiến sinh tử” nhận năng lượng tích cực

08:55, 20/11/2021

Sách “COVID-19 và cuộc chiến sinh tử” do Sbooks và NXB Văn học tổ chức bản thảo, biên tập, in ấn ngay trong những ngày dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng. Đây là một ấn phẩm đặc sắc có ý nghĩa với độc giả trong việc hướng mình đến với những nguồn năng lượng tích cực của cuộc sống.

Tập hợp 38 bài ghi chép, bút ký, tản văn được chọn lọc từ rất nhiều bài viết trong gần 2 năm qua kể về những chiến sĩ áo trắng, những nhà báo xông pha tuyến đầu, những người lính ở mọi miền Tổ quốc, những nhà hảo tâm, và cả những bệnh nhân đã được chữa khỏi cùng chung sức chống dịch… với nhiều cảm nhận, trải nghiệm đa dạng về nhiều hiện thực, góc cạnh của cuộc chiến chống dịch bệnh. Trong đó, có người trực tiếp tác nghiệp trong hoàn cảnh ngặt nghèo, nguy hiểm tại các vùng dịch, các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19, có người trải qua những thời khắc đặc biệt tại các khu vực giãn cách xã hội.

Bìa sách "COVID-19 và cuộc chiến sinh tử" do Sbooks và NXB Văn học biên tập, tuyển chọn.

Những trang viết không chỉ truyền tải những thông tin, chi tiết ám ảnh về công việc của các y, bác sĩ; nhiệm vụ của các chiến sĩ trên biên giới cùng những tâm tư của nhiều người khác trong cuộc; mà còn thể hiện những xúc cảm tràn đầy tình thương mến, lòng nhân ái, những suy tư về tình dân tộc, nghĩa đồng bào… góp phần thể hiện tiếng nói mạnh mẽ của tinh thần đoàn kết, lòng quyết tâm chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh tàn khốc.

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp khiến nhiều người không khỏi cảm thấy căng thẳng, khi đọc những tác phẩm trong cuốn sách “COVID-19 và cuộc chiến sinh tử”, bạn sẽ cảm nhận được năng lượng dồi dào từ những tấm gương vì cộng đồng, những bài học rút ra ngay trong cuộc chiến sinh tử, những mất mát và những điều lớn lao qua thử thách cam go này.

Cuốn sách cũng là thông điệp gửi tới mọi người như nhà văn Võ Thị Xuân Hà đã viết trong lời tựa của sách: “Hãy luôn giữ tinh thần lạc quan để góp phần nâng cao hiệu quả hệ thống miễn dịch cơ thể, qua đó nâng cao khả năng đẩy lùi dịch bệnh. Hãy bình tĩnh nương vào vũ trụ, nương vào thiên nhiên trong tâm. Bảo vệ thiên nhiên. Bình tĩnh sống. Thay đổi thái độ sống. Đây chính là thời điểm chúng ta sống chậm, sống khác một cách tích cực nhất có thể”.

Ông Nguyễn Anh Dũng, người sáng lập Sbooks chia sẻ rằng, trong ấn phẩm này có rất nhiều bài viết đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội được nhóm biên soạn lựa chọn và sắp xếp sao cho vừa có sự xuyên suốt vừa giúp cộng đồng có được cái nhìn về thực tế trần trụi nhưng không bi lụy, sợ hãi, qua đó có cách phòng, chống dịch tích cực nhất.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.