Multimedia Đọc Báo in

Giao quyền quản lý Di tích Quốc gia đặc biệt Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (Bến phà Sêrêpốk)

18:21, 26/11/2021

UBND tỉnh vừa quyết định giao quyền quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (Bến phà Sêrêpốk), nằm trên địa phận xã Krông Na, huyện Buôn Đôn cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Được biết, trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 4 và Trung đoàn 574, Bộ Tư lệnh Sư đoàn 470 chịu trách nhiệm xây dựng nhằm mở rộng, thông đường dã chiến phía Đông Trường Sơn đến Sêrêpôk đã hoàn thành việc đóng phà và làm ngầm vượt sông Pôcô và sông Sêrêpôk.

Cựu chiến binh
Cựu chiến binh Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk trong một lần về thăm chiến trường xưa tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. (Ảnh minh họa)

Bến phà Sêrêpôk trên sông Sêrêpôk là một trong những thành phần tiêu biểu của tuyến đường Hồ Chí Minh, là một cửa ngõ huyết mạch của tuyến vận tải chiến lược chi viện sức người, sức của từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam và hai nước Lào, Campuchia.

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND huyện Buôn Đôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan để quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích, đưa di tích sớm trở thành địa chỉ đỏ phục vụ các chương trình giáo dục truyền thống cách mạng, du lịch về nguồn cho nhân dân địa phương và du khách.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.