Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra ở Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

16:14, 15/04/2022

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND về Tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các hoạt động chính được tổ chức trọng tâm từ ngày 20/4 đến 1/5.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Tỉnh Đoàn, Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học Đắk Lắk, Công ty TNHH Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột và Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại PRO… tổ chức thực hiện và báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh trước ngày 20/5

Theo đó, Lễ công bố Quyết định số 1862/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, cũng như khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ diễn ra vào ngày 20/4 tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, với các hoạt động phong phú và đa dạng.

A
Nhiều hoạt động của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ được tổ chức tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.

Cũng từ ngày 20 đến 22/4, tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ diễn ra các hoạt động như: trưng bày các loại sách theo các chủ đề; chương trình tọa đàm về sách; vườn sách thiếu nhi và các hoạt động trải nghiệm cộng đồng; thiếu nhi vẽ tranh theo chủ đề…

Bên cạnh đó, từ nay đến cuối tháng 4/2022, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức quyên góp sách, trang thiết bị đọc sách tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa và các đối tượng bảo trợ xã hội… Các hoạt động khác gắn với sách phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế tại các cơ quan, tổ chức và địa phương.

Các hoạt động nhằm mục đích khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập…

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.