Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2022

14:45, 01/04/2022

 Ngày 31/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn đã thống nhất ký kết Kế hoạch phối hợp tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Cuộc thi nhằm hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh, từ đó khơi dậy niềm đam mê, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, hoạt động này cũng góp phần khẳng định vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức của người Việt Nam, đặc biệt phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, khơi dậy ý chí, khát vọng, quyết tâm phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

A
Học sinh đọc sách tại Thư viện tỉnh.

Với chủ đề "Khát vọng phát triển đất nước", Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 được phát động tới học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Các thí sinh có thể tham gia với nhiều hình thức như: đánh máy, viết tay, dựng video clip, vẽ tranh…, trong đó khuyến khích thí sinh trình bày thêm bằng tiếng Êđê, M’nông, Gia Rai…

Ban Tổ chức nhận bài thi trước ngày 20/6/2022 và chọn ra 20 bài xuất sắc gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tham gia vòng Chung kết Cuộc thi toàn quốc trước ngày 15/7/2022.

Gia Bảo

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.