Multimedia Đọc Báo in

Biểu diễn trở lại chương trình văn hóa cồng chiêng phục vụ Nhân dân, du khách

09:05, 15/05/2022

Tối ngày 14/5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình biểu diễn văn hóa cồng chiêng âm vang đại ngàn với chủ đề “Vang mãi giữa đại ngàn”.

Đây là chương trình đầu tiên được tổ chức sau thời gian tạm ngừng bởi dịch bệnh COVID-19, với nhiều tiết mục đặc sắc như: hòa tấu dàn chiêng Knăh với bài chiêng truyền thống Iêô Wit H’gum (gọi về sum họp), múa vỗ tay chào đón các vị khách quý trên nền nhạc Chi ri ria, hòa tấu chiêng Jhô để đón khách, hòa tấu chiêng Jhô với bài Mừng mùa, hòa tấu nhạc cụ dân tộc Vang mãi giữa đại ngàn, tốp ca và tốp nhạc cụ bài Đêm xoang Ban Mê…

Tiết mục hòa tấu Hoà tấu nhạc cụ dân tộc "Lời của Đại ngàn" biểu diễn tại chương trình

Đêm biểu diễn đã thu hút nhiều người dân và du khách đến từ thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số du khách đến từ châu Âu như Bỉ, Anh… đến thưởng thức.

Người dân, du khách hòa cùng nhịp xoang, lời ca tiếng hát của các nghệ sĩ tại chương trình

Chương trình biểu diễn văn hóa cồng chiêng sẽ tiếp tục được tổ chức định kỳ vào lúc 20 giờ tối thứ Bảy của tuần thứ 2 và tuần cuối hàng tháng; mở cửa tự do và miễn phí cho tất cả khán giả tham dự. Đây sẽ là một sản phẩm du lịch mang đậm đà bản sắc văn hóa Tây Nguyên, góp phần bảo tồn và quảng bá Không gian văn hóa cồng chiêng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa của Nhân dân trong tỉnh và khách du lịch.

Đức Văn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.