Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk tổ chức chương trình “Buôn vui chơi, buôn ca hát” năm 2022

10:22, 13/05/2022

Ngày 12/5, huyện Krông Búk tổ chức chương trình “Buôn vui chơi, buôn ca hát”  tại xã Pơng Drang.

Chương trình thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân, nghệ nhân của các thôn, buôn trên địa bàn xã. Các đội của các thôn, buôn tham gia các phần thi: trò chơi dân gian, gồm  đẩy gậy, chạy cà kheo, nhảy bao bố, kéo co; văn nghệ dân gian, gồm các loại hình đặc trưng: diễn tấu cồng chiêng, đan gùi nhanh, hát đối đáp, lẩy bắp, giã gạo nhanh...

Đông đảo người dân tham gia và cổ vũ cho các phần thi.

Chương trình đã tạo sân chơi cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung và xã Pơng Drang nói riêng được giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp; đồng thời phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong cộng đồng, nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở cơ sở.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Phần trò chơi dân gian bao gồm: kéo co...
chạy cà kheo...
đẩy gậy...
Nghệ nhân thi đan gùi nhanh.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.