Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Lễ hội Đêm trắng Ban Mê năm 2022

08:39, 03/09/2022

Tối 2/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk phối hợp với Công ty TNHH MTV Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú (TP. Hồ Chí Minh) đã khai mạc Lễ hội Đêm trắng Ban Mê năm 2022.

Tại lễ khai mạc, khán giả đã được tương tác với Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê. Cùng với đó, các tiết mục ca, múa, nhạc ấn tượng, hấp dẫn đến từ Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk, Đoàn nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh tỉnh Trà Vinh, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam TP. Hồ Chí Mình và các nghệ sĩ đang được yêu thích tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Mình đã tạo nên lễ hội sinh động, đa sắc màu.

tt
Các đại biểu tham dự lễ hội.

Đặc biệt, tiết mục múa, hoà tấu “Vía trời cha”, "Múa trống Chhay dăm", "Vũ khúc các chàng trai", "Âm vang Pin Piết ngày hội", “H’Zen lên rẫy”... đã khắc hoạ lại không khí vui tươi, đậm đà bản sắc của vùng đất Tây Nguyên,  miền Tây Nam Bộ tạo nên nhiều cảm xúc cho khán giả.

Đêm trắng Ban Mê là chuỗi sự kiện sống động, hấp dẫn, mới lạ, chưa từng có tại TP. Buôn Ma Thuột được khai hội với hoạt động: Liên hoan ẩm thực “Món ngon 3 miền”; Triển lãm giới thiệu sản phẩm “Đặc sản vùng miền”; Biểu diễn nghệ thuật hàng đêm với các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng…

Lễ hội diễn ra từ ngày 1-6/9/2022. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022).

Một số hình ảnh tại lễ hội:

tt
Lễ hội thu hút đông đảo người dân tham gia.

 

tt
Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê giao lưu với khán giả.

 

tt
Tiết mục hòa tấu "Vía trời cha" của Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk.

 

tt
Tiết mục “Múa trống Chhay dăm” của Đoàn nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh tỉnh Trà Vinh.

 

tt
Tiết mục xiếc "Tình yêu trên đôi giày trượt (Pa tin)" của Nhà hát Phương Nam.

Như Quỳnh

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.