Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3

14:09, 12/03/2023

Ngày 12/3, nằm trong chương trình “Hành trình du lịch” của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 chính thức khai mạc, diễn ra trong không khí náo nhiệt, sôi động.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện, các phòng, ban tổ chức và đông đảo người dân tại địa phương.

Hội đua thuyền độc mộc năm nay được tổ chức với 6 hoạt động phụ trợ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc là lễ phục dựng các nghi lễ: cúng bến nước, cúng sức khỏe cho voi, cúng hạ thủy thuyền trên hồ Lắk; đêm giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc của đoàn nghệ thuật tỉnh Jeolabuk (Hàn Quốc); Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 và Hội trại trưng bày gian hàng truyền thống.

Cái đại biểu tham dự buổi lễ.
Cái đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nay Y Phú, Chủ tịch UBND huyện Lắk cho biết, Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 lần này tiếp tục đánh dấu một bước đổi mới trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời, tốt đẹp của người dân huyện nhà. Đây là hoạt động thiết thực, để giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nhằm tiếp tục xây dựng phát triển văn hóa, du lịch của tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Lắk nói riêng. Qua đó, tạo sức hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư thực hiện các hoạt động liên doanh, hợp tác xúc tiến đầu tư nhằm phát triển ngành du lịch ở địa phương trong thời gian tới.

Ông Nay Y Phú, Chủ tịch UBND huyện Lắk phát biểu lễ khai mạc.
Ông Nay Y Phú, Chủ tịch UBND huyện Lắk phát biểu lễ khai mạc.

Ngay sau Lễ khai mạc, 5 đơn vị đã tham gia thi đấu với 86 vận động viên từ thị trấn Liên Sơn, các xã: Yang Tao, Bông Krang, Đắk Liêng và khu du lịch Lăk Ten Tedcam. Các đội thi đấu ở 3 nội dung gồm đua thuyền độc mộc 4 vận động viên, 3 vận động viên và 2 vận động viên. Đường đua ở cả 3 nội dung có chiều dài 300 m xuất phát từ bên bờ hồ khu du lịch Lắk Resort đến đích tại bờ hồ Quảng trường Hoa viên trung tâm huyện.

Kết thúc hội đua, Ban Tổ chức đã trao 12 giải Nhất, Nhì, Ba và nhiều giải khuyến khích cho các đơn vị. Cụ thể, giải nhất ở nội dung đua 2 và 3 vận động viên thuộc về thuyền số 12 thị trấn Liên Sơn; giải nhất ở nội dung đua 4 vận động viên thuộc về thuyền số 1 của xã Đắk Liêng và giải nhất toàn đoàn thuộc về thị trấn Liên Sơn.

Một số hình ảnh tại Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3:

Ban tổ chức tặng hoa cho nhà tài trợ đồng hành cùng lễ hội.
Ban tổ chức tặng hoa cho nhà tài trợ đồng hành cùng lễ hội tại buổi khai mạc.

 

Lãnh đạo huyện tặng cờ lưu niệm cho các đội đua tại lễ khai mạc.
Lãnh đạo huyện tặng cờ lưu niệm cho các đội đua tại lễ khai mạc.

 

Màn tranh tài sôi động tại hội đua.
Màn tranh tài sôi động tại hội đua.

 

Các đội đua nhau ở nội dung 2 đua thuyền độc mộc 2 vận động viên.
Các đội ở nội dung đua thuyền độc mộc 2 vận động viên cạnh tranh quyết liệt.

 

Phần thi đấu quyết liệt ở nội dung đua thuyền độc mộc 3 vận động viên.
Phần thi đấu gay cấn ở nội dung đua thuyền độc mộc 3 vận động viên.

 

Ở nội dung đua thuyền độc mộc 4 vận động viên cũng rất gay cấn.
Ở nội dung đua thuyền độc mộc 4 vận động viên cũng không kém phần sôi động.

 

Đông đảo người dân, du khách trong và ngoài huyện đến cổ vũ cho hội đua.
Đông đảo người dân, du khách đến cổ vũ cho hội đua.

 

Kết thúc hội đua, Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị thị trấn Liên Sơn.
Kết thúc hội đua, Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị.

Đăng Triều - Khánh Huyền 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.