Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Thêm 25 thanh thiếu niên biết đánh cồng chiêng

17:45, 15/12/2023

Chiều 15/12, UBND huyện Krông Búk tổ chức bế giảng lớp đánh cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc năm 2023 cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số ở buôn Kbuôr (xã Cư Pơng).

Lớp truyền dạy đánh cồng chiêng khai giảng ngày 23/10/2023 với sự tham gia của 25 học viên là thanh thiếu niên dân tộc thiểu số của buôn Kbuôr (xã Cư Pơng). Lớp học được tổ chức vào buổi tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, với thời gian 20 buổi học.

tt
Học viên lớp danh cồng chiêng biểu diễn Ching kram.

Tham gia lớp học, các học viên đã được nghệ nhân truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về đánh Ching kram và Ching K'nah (chiêng tre và chiêng đồng) của người Êđê. Qua đó, các em đã nắm bắt được kỹ năng sử dụng nhạc cụ chiêng và đánh được các bài chiêng cơ bản theo yêu cầu.

Việc mở lớp truyền dạy cồng chiêng cho thế hệ trẻ là một trong những hoạt động góp phần duy trì, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng. 

tt
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành lớp đánh cồng chiêng cho học viên.

Nhân dịp này, UBND huyện đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 25 học viên.

Được biết, từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã tổ chức 3 lớp truyền dạy đánh cồng chiêng cho 83 học viên là thanh thiếu niên dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.