Multimedia Đọc Báo in

Sôi động hoạt động văn hóa các dân tộc phía Bắc mừng xuân ở xã Cư Mốt

11:21, 16/02/2024

Ngày 15/2, UBND xã Cư Mốt (huyện Ea H’leo) đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian Mừng Đảng – Mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Chương trình đã thu hút đông đảo người dân tộc phía Bắc đang sinh sống ở các xã như: Ea Wy, Cư A Mung, Dliê Yang… cùng người dân trên địa bàn đến chung vui.

Các hoạt động trò chơi dân gian, thể dục thể thao như: ném còn, lày cỏ, bịt mắt bắt vịt, nấu ăn, giao lưu bóng chuyền nam nữ, nhảy bao bố nam nữ… đã diễn ra với tinh thần đoàn kết, sôi nổi trong không khí Tết đến, xuân về.

A
Người dân háo hức tham gia trò chơi dân gian lày cỏ của người Tày, Nùng.

Chương trình giao lưu văn nghệ được tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Đàn tính – Hát then xã Cư Mốt cùng các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã. Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc các dân tộc phía Bắc như: Lời then chúc Tết, múa sạp, bài then Ban Mê quê Noọng… xen lẫn các loại hình như đơn ca, nhảy dân vũ, khiêu vũ.

A
Các tiết mục văn nghệ mang đậm văn hóa các dân tộc phía Bắc.

Được biết, xã Cư Mốt có gần 2.200 hộ với hơn 9.250 khẩu, trong đó có khoảng 36% người dân tộc phía Bắc, chủ yếu là người Tày, Nùng. Hoạt động giao lưu trò chơi dân gian và văn nghệ đầu xuân đã tạo không khí sôi nổi, vui tươi, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trên vùng quê mới, từ đó khích lệ người dân hăng say lao động sản xuất, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong năm mới.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.